ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 6 - 12 มีนาคม 2565

05 มี.ค. 2565 | 19:30 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

สุริยุปราคาและจันทรุปราคา เกิดขึ้นพร้อมกันในปีนี้ในเดือนพฤษภาคม คือ สุริยุปราคาเกิด 1 พฤษภาคม และจันทรุปราคาเกิด 16 พฤษภาคม และยังเกิดขึ้นอีกเกือบปลายปี นั่นมีหมายความได้ว่า ทุกสรรพสิ่งที่เคลื่อนไหวอาจได้พบความหายนะวิบัติ ไม่ว่า มนุษย์ หรือ สัตว์ ตลอดทั้งธรรมชาติทั้งปวง นี่เป็นความเชื่อมาแต่โบราณ แต่ในมุมของปัจจุบันเชื่อว่าอาจพบกับวิปริตแห่งธรรมชาติแปรปรวนไปมามากกว่า

 

ดาวราหูย้ายยกส่องเข้ามาในราศีเมษด้วยแห่งฤทธิ์ของแสงมาก่อน ย่อมส่งผลให้ ความวุ่นวายทางแนวคิดของผู้คนที่อยู่ร่วมกันมากๆ ราศีที่ไม่ได้รับแรงกระทบครั้งนี้ คือ ราศีกันย์ ราศีพฤษภ และ ราศีพิจิก ส่วนราศีเมษและราศีตุลย์โดนราหูเต็มคาบ เว้นแต่บางดวงชะตามีดาวตั้งรับในดวงชะตาดี ผลย่อมปรากฏตรงกันข้าม

 

ดาวราหูจะทับดวงเมือง ใครมีโอกาสก็ควรไปกราบสักการะบูชา เสาหลักเมืองของกรุงเทพฯ อีกทั้งสักการะบูชาพระเสื้อเมือง พระทรงเมือง เจ้าพ่อหอกลอง เป็นต้น  เพื่อให้ความรุนแรงนั้นส่งผลให้แก่ดวงชะตาเราน้อยลงคล้ายผู้ใหญ่เดินทางมาเราก็เคารพอ่อนน้อมนั่นแล

ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 6 - 12 มีนาคม 2565

 

ราศีใดดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

แม้ว่าหลายสิ่งอย่างที่คิดและกำลังจะลงมือทำ ช่วงนี้ควรชลอเอาไว้ก่อน พยายามทำใจนิ่งๆ ให้สงบ ในบางเรื่องราว ที่วุ่นวาย ก็จะลดน้อยลง นับได้ว่าเป็นช่วง ของการแสวงหาความรู้ มากกว่าคิดจะลงทุน

 

ราศีพฤษภ

ดาวราหูกำลังจะไปจากราศีพฤษภ เรื่องหนักๆ เรื่องร้ายๆ จึงผ่านไปหมดแล้ว นับจากนี้ต่อไป หากคิดจะลงทุนทำอะไร หรืองานการที่ค้างไว้ จงนำกลับมา ปัดฝุ่นแล้วลุยต่อ จะสำเร็จทุกประการ

 

ราศีเมถุน

ในบางครั้งเราอาจจะรู้สึกว่า ทำไมช่วงนี้เงินทอง เกี่ยวกับเรื่องการงานจึงหายาก แต่ทำไมเรื่องโชคลาภพอมีเข้ามาบ้าง ก็เป็นเพราะแสงแห่งดาวราหูที่สถิตอยู่ในราศีเมษ พอส่งผลดีให้กับราศีเมถุนบ้างเล็กๆ น้อยๆ ในบางคราว

 

ราศีกรกฎ

งานยากๆ และวุ่นวายกำลังจะมาถึง มือของคนราศีกรกฎ เพื่อที่จะให้แก้ไข และแสดงฝีมือ หลังจากที่เงียบสงบมาระยะหนึ่ง ช่วงนี้ไปไหนมาไหนดูแลสุขภาพให้ดี ไม่ควรขับรถในยามวิกาล

 

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์ควรงดออกนอกบ้านในยามวิกาลและควรงดการสังสรรค์ ที่ไม่สำคัญ เพราะชาวราศีสิงห์ ได้รับผลกระทบ จากดาวราหู มากพอสมควร ดังนั้นควรอยู่นิ่งๆ แล้วความสงบจะปรากฏขึ้นในชีวิต แต่ถ้ามีความจำเป็นก็ไม่ควรที่จะอยู่ดึกมากนัก

 

ราศีกันย์

หลายคน ที่เป็นชาวราศีกันย์ยิ้มร่าเพื่อรอรับสิ่งดีๆ ในชีวิต หลังจากที่แสงของดาวราหูค่อยๆ เคลื่อนย้ายไปอยู่ในราศีเมษ อะไรที่หนักอกหนักใจก็จะค่อยๆ คล้อยผ่าน และจะมีสิ่งที่ดีเข้ามาสู่ในชีวิต

ราศีตุลย์

คนเราถ้าใช้ชีวิตอย่างมีสติแล้วรู้ทันอารมณ์ของตัวเองอยู่เสมอ ว่าช่วงใดสุขช่วงใดทุกข์แล้วเราก็คอยที่จะกำหนด ความสุขทุกข์ ตามกาลอันเหมาะสมได้นั่นคือวิถีแห่งปราชญ์ ชาวราศีตุลย์ช่วงนี้ ควรอยู่นิ่งๆ สงบๆ แล้วจะพบความสุข อย่างแท้จริง

 

ราศีพิจิก

ในช่วงนี้นับได้ว่าชาวราศีพิจิกเป็นอีกหนึ่ง ที่รอดพ้นจากแสงของดาวราหู ชีวิตนับจากนี้จะได้พบแต่สิ่งที่ดี อะไรที่ทำแล้วติดขัด นับจากนี้จะราบรื่น สุขภาพจะแข็งแรงสมบูรณ์ โชคลาภก็พอมีอยู่บ้าง

 

ราศีธนู

ไม่ควรที่จะไปบังคับ ให้ผู้ใดทำอะไรตามใจเรา เพราะผลในระยะยาว เราอาจทำให้เขามีความทุกข์ โดยไม่รู้ตัว ช่วงนี้พยายามจะทำอะไรมักจะติดขัดเสมอ ดังนั้นสวดมนต์ภาวนา ทำใจร่มๆ ย่อมมีความสุขมากที่สุด ควรงดการเดินทาง ไปไหนที่ไกลๆ

 

ราศีมังกร

ช่วงนี้ลูกหลานบริวารอาจนำเรื่องที่ทำให้เกิดความรู้สึก วุ่นวายและไม่ค่อยอยากจะเข้าไปช่วยเหลือ ย่อมเป็นธรรมดา สำหรับคนที่เป็นผู้ใหญ่ ถึงอย่างไรก็ทอดทิ้งไม่ลง งานนี้ช่วยอะไรใครได้ก็ช่วยไปเป็นการสร้างบุญบารมีอีกครั้ง งดการลงทุนทุกอย่างจะดีมาก

 

ราศีกุมภ์

เพื่อนสนิทหรือเพื่อนเก่าแก่อาจนำความวุ่นวาย มาให้เรา ปวดหัวเล่นๆ หรือควรงด ให้เพื่อนยืมเงิน เพราะจะนำความวุ่นวายมาให้อย่างแน่นอน สุขภาพแข็งแรงดี ไม่ควรเดินทางไกล เพียงลำพัง ในยามวิกาล

 

ราศีมีน

เมื่อหาเงินได้เยอะๆ ก็ใช้จ่ายเยอะ บางครั้งอยู่ดีๆ ก็ได้รับเงินบ้างเสียเงินบ้าง แต่ถึงอย่างไรความวุ่นวายในเรื่องของการเงินนั้นมาอันดับหนึ่ง เรื่องการงานอาจมีผลตามมาบ้าง แต่อีกไม่นานก็ย่อมจะดีขึ้น

 

#​ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164