ผ่าดวง ธรรมนัส พลิก 

21 ม.ค. 2565 | 05:45 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

**พื้นดวงเป็นดาวจันทร์เสี้ยว ตาถึง ใจถึง มือถึง และบุญถึง ดวงพลิกยามร้ายจะกลายดี ยามดีจะดียิ่งขึ้น**

 

ผ่าดวง ธรรมนัส พลิก 

 

ข่าวที่ดังก้องสื่อทุกช่องต้องนำเสนอ คือ เรื่องราวการขับ ธรรมนัส พ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลายฝ่ายมองว่านี่คือการเพลี่ยงพล้ำอีกครั้ง ของอดีตเส้นเลือดใหญ่ของพรรครัฐบาล บนเส้นทางการเมือง แต่คนการเมืองมองทุกย่างก้าวว่า นี่คือ เกมทางการเมือง

 

การถูกขับออกครั้งนี้ ทำให้ภาพออกมาดูเหมือนย่ำแย่ แต่เมื่อมองลึกลงไปใน รหัสแห่งดวงดาวแล้วต้องบอกว่า สิ่งที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างที่คิดแน่นอน

เมื่อผูกดวงแล้วทำให้ทราบว่า คนราศีมีน อย่างธรรมนัส มีอะไรมากกว่าที่คิดด้วยดวงดาวที่รายล้อมน้้นเป็นเสี้ยวจันทร์ คือ ในภพราศี มีดาวสถิตอยู่ 9 ภพ เรียงกัน โดยมีดาวราหู ดาวเกตุ ร่วม ดาวศุกร์ ทำหน้าที่ส่งผลดีร้ายไปตามกาล

 

ในเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็น 2 เดือนสุดท้ายที่เหมือนโดนบีบเพื่อการเปลี่ยนแปลง แต่ครั้นถึงเดือนมีนาคมและเมษายน สภาวจะเปลี่ยนพลิกฟื้นคืนสู่วิถีที่ดี เพราะดาวพฤหัสจะโคจรย้ายมาสถิตที่ราศีมีน ร่วมกับดาวเกตุ เป็นเหตุให้บุญเก่าสนองคุณแก่เจ้าชะตา จากที่ดูเหมือนร้ายจะกลายเป็นดี และถ้าดีจะดียิ่งขึ้น  

คนเราเมื่อดาวดีโคจรมาสถิตทำอะไรก็ดีไปหมด... ยิ่งพื้นฐานดวงเป็นคนใจถึง ตาถึง มือถึง เมื่อบุญมาถึงอีก บอกเลยว่า ยากที่จะเป็นอื่นได้ในมุมที่ไม่ดี แม้ว่าดาวราหูจะเจอดาวอาทิตย์ในราศีเมษที่เป็นภพการเงินแต่ไม่สะท้านใดๆ เพราะดาวมฤตยูใหญ่ส่งผลมากกว่า แบบไม่ต้องเกรงใครในเรื่องการเงิน 

 

ในด้านทางการเมือง คนดวงดีอะไรก็จะดีไปทุกอย่าง บางครั้งมิได้เป็นเสนาบดียังได้รับการนับถือกว่าได้เป็นเสียด้วยซ้ำเพราะเป็นคนบริหารจัดการทางการเมืองได้ดีกว่า แต่ถ้าประสงค์จะเป็นเสนาบดีก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคนดวงดีย่อมทำงานได้ดีกว่าคนดวงธรรมดาๆ

 

"คนเราอย่าฝืนดวงดาว"  ขงเบ้งบอกกับเล่าปี่เสมอด้วยวลีนี้ ยามใดควรพักกาลใดควรเดินทัพ เพื่อชัยชนะ

 

"การสิ้นสุดในสิ่งหนึ่ง เพื่อเริ่มต้นในสิ่งใหม่เสมอ" เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์