ผ่าดวงสิระ เจนจาคะ

18 ก.พ. 2565 | 23:06 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดยราชรามัญ

ดาวพฤหัสตัดสินชีวิตให้ดีและร้าย

 

ในบรรดา สส.หน้าใหม่จากผลผลิตรัฐธรรมนูญ 2560 ต้องบอก สิระ เจนจาคะ มาแรงแซงทุกโค้งในหลากหลายมุม มีทั้งดราม่าและเงียบๆ นิ่งๆ


วันนี้เขาได้พักผ่อนจากการเป็นผู้แทนของประชาชน แต่ก็ยังขยับและลงพื้นที่ทำงานด้านการเมืองอย่างต่อเนื่อง 

สิระ เจนจาคะ เกิดเมื่อ 5 มกราคม 2507  เวลาตกฟากในยามดึกสงัด ตั้งดวงแล้วชัดเจนว่าเกิดในลัคนาราศีกันย์ มีดาวเด่นเป็นดาวจันทร์ร่วมดาวพฤหัส ดาวจันทร์ทางคติโหรเขาบอกว่า ดูแลบริการดี ส่วนดาวพฤหัสที่มาร่วมบ่งบอกว่า มีความใส่ใจในการดูแลบริการผู้ใหญ่ 

 

เมื่อคราวเลือกตั้งปี พ.ศ.2562 ดวงดาวได้ส่งผลให้นายสิระได้รับคะแนนนิยมชนะการเลือกตั้งและเป็น ส.ส. ได้สำเร็จ เนื่องจากดาวพฤหัสได้รวมตัวได้ก๊กศักดินา ความจริงได้รับผลจากก๊กของดาวศักดินาตั้งแต่ 2561 และมาเด่นชัดพ.ศ.2562
 

ในช่วงที่เริ่มมีกระแสดราม่า เกี่ยวกับนายสิระเป็นที่รู้จักในสังคมมากขึ้นก็ช่วงดาวพฤหัสจรจากมาอยู่ภพราศีมังกร ซึ่งเดิมมีดาวเสาร์ดาวศุกร์สถิตอยู่จึงทำให้สาหัสในเรื่องการทำงาน และมีแนวคิดที่ทะลุป้องกลางข้อเป็นพักๆ ช่วงๆ และบางช่วงก็สงบนิ่ง

 

แต่เมื่อดาวพฤหัสจรภพมาสถติยราศีกุมภ์เท่านั้นเอง นายสิระโดนยับ เพราะราศีกุมภ์คือภพอริของนายสิระเต็มๆ ทำผิดพูดผิดเกิดขึ้นได้ง่าย บางทีพูดถูกยังหาว่าผิดด้วยซ้ำ

 

ท้ายสุดฉุดไม่อยู่ ความแรงของดาวพฤหัสที่เคยส่งผลดีให้ได้เป็น ส.ส.ก็มาดึงนายสิระออกจากตำแหน่งเช่นกันเพราะตกในภพอรินั่นเอง

 

ครั้นจากนี้ ในเดือนเมษายน2565 เมื่อดาวพฤหัสได้ย้ายภพอีกครามาที่ราศีมีน ส่งผลดีให้แก่นายสิระแบบเต็มภพในครานี้ เหมือนกับช้างได้อ้อย แมวได้หนู หมูได้รำ อาจได้รับงานใหญ่ในทางที่ดี มีคุณธรรมให้ไปสานต่อ แต่คราวนี้ต้องใช้ความนิ่งให้มากกว่าเดิม ใช้ความรู้ความสามารถไปในทางที่ดีงาม อย่างสร้างสรรค์ในเชิงกุศลแล้วจึงดี

 

งดการสร้างวาทกรรมในรูปแบบเหมือนที่ตอนทำงานการเมือง ใช้สตินำอารมณ์ ฟังทุกคนแต่อย่าเชื่อทุกคน อาศัยผลักกายไหวใจสงบแล้วชีวิตจะสดใสอีกครั้ง

 

ชีวิตคนเราไม่มีใครขาวบริสุทธิ์ดุจพระอรหันต์ต่างก็มีโลกสีเทาด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่จะเทาด้านไหนเรื่องอะไร แต่สิ่งใดผิดคือผิด แล้วเริ่มใหม่ ไม่เอาความรู้สึกของเมื่อวานมาเป็นตัวตั้งในการใช้ชีวิตของวันนี้ ไม่หยิบเอาปมด้อยในอดีตมาเป็นปมเด่นในการใช้ชีวิตปัจจุบัน ไม่ว่าใครแค่นี้ชีวิตก็มีความสุขมากขึ้น สำเร็จในด้านการงานอีกครั้งในชีวิตได้เช่นกัน