ผ่าดวงคุณหญิงสุดารัตน์ "ดาวมฤตยูกุมชะตา7ปี ดาวราหูผลักไสจะได้ยศมากศักดิ์"

24 ก.พ. 2565 | 21:35 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดยราชรามัญ

จำได้ว่าคราวพรรคพลังธรรมแตก ส.ส เพียงหนึ่งเดียวใน กทม. คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ จากนั้นสองสามีภรรยา 2 คู่ คือ ดร.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน และ คุณหญิงสุดารัตน์กับคุณจิ้น ทานข้าวกันแล้วตกลงก่อตั้งพรรคการเมืองชื่อพรรคไทยรักไทย 
 

คุณหญิงสุดารัตน์หรือที่นิยมเรียกว่า คุณหญิงหน่อย อดีตเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่ยาวนานถึง 4 ปีเต็ม เพื่อผลักดันโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคได้สำเร็จ ส่วนรัฐมนตรีกระทรวงทบวงอื่นสลับเป็นฟันปลา เก้าอี้ดนตรี เพราะไม่ใช่แกนหลักสำคัญอะไรในการเป็นคีย์ของนโยบายรัฐบาลยุคนั้น


 


 

คุณหญิงหน่อยเกิด 1 พฤษภาคม พ.ศ.2504 เกิดในช่วงสายๆ ไม่เกิน 9 นาฬิกา จากดวงเป็นลัคนาราศีพฤษภ มีดาวขงเบ้งคือดาวศุกร์ประจำตัว ร่วมกับดาวเตียวฮุยคือดาวกล้าหาญอังคารครองเรือน คือ พื้นดวงมีความบู๊และบุ๋นในตัวแบบไม่กลัวใครแต่ไม่รังแกใคร คนพื้นดวงแบบนี้มุ่งมั่นทำอะไรไม่มีคำว่าไม่สำเร็จ 
 

ดาวราหูร่วมดาวมฤตยูในพื้นดวง ไม่มีผลเกณฑ์เสียแต่อย่างใด เมื่อดาวราหูย้ายปลายเดือนมีนาคม จะได้พบพันธมิตรจากต่างชาติ สนับสนุนในเรื่องการงาน แนวคิด และในช่วงดาวพฤหัสย้ายในเดือนเมษายนจะได้พบกับดาวศุกร์ภพลาภะจะมีความสุขกับการทำงานอย่างยิ่ง ทำอะไรคิดอะไรสำเร็จทุกอย่าง 



 

ดาวมฤตยูย้ายในเดือนกรกฏาคม มาที่ราศีพฤษภ เป็นคนอื่นอาจจะสลบไปไม่เป็นอีกยาวนานแต่สำหรับหญิงหน่อยคนนี้กลับกัน จะสำเร็จยิ่งใหญ่ถึงขั้นนั่งบริหารบ้านเมืองได้ถึง 7 ปี จะมากด้วยบริวาร และ กัลยาณมิตร และหมู่มารที่อดีตเคยเป็นมิตรริอาจคิดเป็นศัตรูแต่ก็ต้องพ่ายยับจมธรณีเพราะฤทธิ์แห่งดาวมฤตยูคุ้มครอง 
 

ดาวจันทร์แม้ตกภพอริของดวง คือ ไม่ชอบความอ่อนหวานแต่ก็มีความเมตตาสูง ชอบเรื่องศาสนาปรัชญาถึงกับขอประเทศเนปาลบูรณะสถานที่ประสูติพระพุทธเจ้าได้นี่ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเนปาลไม่ค่อยอนุญาตให้ใครเข้ามาบูรณะอะไรง่ายๆ แม้แต่ทิเบตเคยขอก็ยังปฏิเสธไป พระพุทธเจ้าน้อยสถานที่ระลึกนึกถึงพระคุณของมารดาของเราทั้งหลายและระลึกถึงพระโพธิสัตว์ที่ลงมาอุบัติบนโลกนี้ ณ สถานที่ตรงนั้น 
 

ดังนั้น ดวงคุณหญิงหน่อย จะได้ยศมากตำแหน่ง ขับพลคุมพลและบริวารทางด้านการทำงานทางการเมืองได้นั้นสำเร็จทุกประการ อยู่นานไป 7 ปีสมปรารถนาทุกประการ ถ้าส่วนลึกในจิตใจยังคิด ทำความดีเพื่อแผ่นดิน เหมือนกับอดีตที่ผ่านมา