ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2564

15 ส.ค. 2564 | 22:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

ชี้เปรี้ยง.. โควิดจางคลายปลายเดือนกันยายนนี้ มีเกณฑ์ที่ดีต่อบ้านเมืองถ้ายุบสภาเดือนตุลาคมแล้วเลือกตั้งมกราคม
 

ทุกสรรพสิ่งย่อมจะหมุนไปตามวัฏจักร ดวงดาวก็เช่นเดียวกันย่อมหมุนไปตามกาลเวลาที่ปรากฏ มนุษย์เราในยามดวงดีทำอะไรก็ดีแม้พูดผิดก็ยังดี แต่ถ้าดวงไม่ดีแม้พูดดีก็ยังผิด 
 

ยามนี้ ผู้นำแห่งรัฐนาวาเรียกว่าดวงดาวไม่ส่งผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งดวงเมืองก็ไม่ส่งเสริม ช่วงนี้ควรเล่นบทเตมีย์ใบ้ ถามคำตอบคำ อาจทำให้ซื้อเวลาได้แม้ว่าจะไม่นาน ทุกสรรพสิ่งหลีกหนีคำว่ากรรมไม่ได้ เพราะกรรมมันเริ่มที่ตัวเองก็ต้องมาจบที่ตัวเองเช่นเดียวกัน
 

ชี้เปรี้ยง.. ไม่ต้องพยากรณ์แบบเล่นลิ้น ตุลาคมเป็นการเกณฑ์ดีสำหรับรัฐบาลควรจะยุบสภา ถ้าคิดว่าตนเป็นคนคิดดีทำดีไม่ต้องกลัวการไม่ได้กลับมาอีกครั้ง เลือกตั้งดีสุดเดือนมกราคมกลางเดือน ถ้าเคลื่อนจากนี้แววจะได้กลับมาครองอำนาจนั้นริบหรี่เหมือนแสงที่ตูดหิ่งห้อย 
 

ดวงดาวปีหน้าหนุน ผู้มีอักษร นำหน้าตัว ส.เสือ / ท.ทหาร / ก.ไก่และอ.อ่าง  อาจได้เป็นผู้นำขึ้นแท่นนั่ง สร.1 คนใหม่ หมดยุคของตัวป.ปลาแล้ว
 

Covid ไม่ต้องกังวลเดือนกันยายนปลายเดือนจะเบาบางลงอย่างอัศจรรย์ แม้ว่าการบริหารจัดการด้านวัคซีนยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นจากเดิมบ้าง ก็สามารถประทังให้คนเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ 
 

ดวงดาวว่าไว้แบบนี้... อย่าคิดฝืนดวงเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดอาการเหนื่อยกายเหนื่อยใจโดยมิจำเป็น
 

มาดูกันว่าในสัปดาห์ดีแต่ละราศีดีร้ายอย่างไรบ้าง
 

ราศีเมษ
สำหรับคนราศีเมษในช่วงนี้ต้องบอกว่า การใช้ชีวิตไม่ง่ายเลย แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีโชคลาภบ้าง ระวังเรื่องความขัดแย้ง ภายในครอบครัวให้มากที่สุด เงินทองอย่าให้ใครยืมโดยเด็ดขาดในช่วงนี้
 

ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้คนราศีพฤษภค่อนข้างชิวๆ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควร ลงทุนอะไรใหม่ๆทั้งสิ้นเก็บเงินเอาไว้ก่อนรอดูในเดือนตุลาคมจะเห็นแนวทางใหม่ๆเกิดขึ้น กับชีวิต ไปไหนมาไหนระวังอุบัติเหตุด้วย
 

ราศีเมถุน
ราศีเมถุนในช่วงนี้ถ้าไม่มีความจำเป็นอะไรก็อย่าพูดเยอะเพราะจะเป็นผลลบมากกว่าผลบวก แม้ว่าจิตใจของเราจะตั้งใจ ที่จะสื่อสารเข้าไปในทางที่ดีก็ตามการลงทุนในช่วงนี้ไม่ควรลงทุนอะไรทั้งสิ้น พยายามประคองตัวเพียงอย่างเดียวจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคมแล้วจะดี
 

ราศีกรกฏ 
ชีวิตที่ว่าง่ายกลับกลายเป็นชีวิตที่ยาก ไม่ว่าจะทำอะไรความขัดแย้งย่อมเกิดขึ้นได้ง่ายมากในช่วงนี้ ยังโชคดีที่การเงินเบาลง ในเรื่องของปัญหาต่างๆ ที่เคยติดขัด ช่วงนี้เป็นไปได้ อย่าลงทุนใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีสิงห์
ในดีมีเสียและในเสียมีดี เป็นคำกล่าวของนักปรัชญาโบราณ ที่ต้องบอกว่า ควรนำมาใช้กับคนราศีสิงห์ในช่วงนี้มากที่สุด เรื่องดีมีมากมายเรื่องร้ายก็มีเข้ามาเหมือนเป็นเงาตามตัว ทำใจร่มๆ ทำบุญมากๆ เดี๋ยวมันก็ผ่าน
 

ราศีกันย์
ในช่วงนี้ควรดูแลหัวใจของตัวเองด้วยการนั่งสมาธิสวดมนต์ให้มากๆ อย่าคิดถึงเรื่องอดีตและไม่ควรคิดถึงเรื่องอนาคตอยู่กับปัจจุบัน จะมีความสุขมากที่สุด การเงินแม้จะเต็มมาอยู่บ้านแต่ไม่นานก็จะผ่อนคลายลงไปในทางที่ดี
 

ราศีตุลย์
เหมือนเป็นช่วงพักฟื้นของคนราศีตุลย์ เพราะปลายเดือนกันยายนก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแล้ว อะไรที่เลวร้ายก็จะผ่านพ้นไปสิ่งดีๆ เรื่องใหม่ๆ จะเข้ามามากมาย เตรียมตัวรับไว้ให้ดี
 

ราศีพิจิก
คนราศีพิจิกในช่วงนี้ยังถือว่าทรงตัวไปได้แม้จะมีเรื่องอะไรเข้ามาให้เป็นกังวลอยู่บ้างไม่มากก็น้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าประมาท ไปไหนมาไหนควรดูแลตัวเองให้ดี ระวังอุบัติเหตุ หกล้มมีดบาด

ราศีธนู
เมื่อถึงเดือนกันยายนราศีธนูก็จะยิ้มได้และจะมีความสุขในชีวิตมากขึ้น ช่วงนี้ปฏิบัติธรรมภาวนา และสวดมนต์จะทำให้หนุนดวงชะตาดีขึ้นจากเดิม สิ่งที่พึงควรระวังมากที่สุดในช่วงนี้ควรระวังคนใกล้ตัว อาจทำชื่อเสียงเสียหายมาสู่ตน
 

ราศีมังกร
ตกอยู่ในภาวะที่เรียกว่าเจ็บแต่จบ ความรักมันเป็นเช่นนี้แหละอย่าคิดอะไรมาก บางสิ่งที่เราคิดไม่เป็นอย่างที่เราเห็นสิ่งที่เราเห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด และความทุกข์ทั้งหลายย่อมมาจากความคิด เมื่อทุกข์เพราะความรัก ก็ต้องหยุดทริปเดี๋ยวเดือนพฤศจิกายน อาจจะพบคนที่ดีกว่า
 

ราศีกุมภ์
ระวังเรื่องการเงินการทองที่ถูกหยิบยืมไปอาจจะไม่ได้คืน แต่คนราศีกุมภ์ยังนับได้ว่าเป็นคนที่ดวงดีเสมอ ช่วงนี้อยู่ในเกณฑ์ที่อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนอาจจะทำให้จนใจตัวเอง สุขภาพแข็งแรงดีไม่น่ากังวล
 

ราศีมีน
ในช่วงนี้คนราศีมีนได้มีโอกาสแสดงความคิดความเห็นและฝีมือมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานหรืองานศิลปะ เรื่องการเงินควรระมัดระวังให้มากที่สุดในช่วงนี้ ควรดูแลสุขภาพ ของตัวเองให้ดี แล้วชีวิตจะมีความสุข
 

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/nopraman