ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 กรกฏาคม 2564

11 ก.ค. 2564 | 21:11 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 กรกฏาคม 2564 โดย ราช รามัญ

ดวงดาวในช่วงนี้ อาจจะเรียกว่า มีการพลิกเปลี่ยนไปทั้งกระดานโหรเพียงแค่ดาวเสาร์ดวงเดียวที่พัก แต่ทำให้ทุกจุด ในแต่ละราศี มีความเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันมากมาย

หลายคนถามว่าจะดีทัน 120 วันหรือไม่ ที่จะเปิดประเทศต้องบอกว่า ดาวเสาร์จะเริ่มเดินเป็นปกติปลายเดือนกันยายน และดาวพฤหัสบดีจะถอยร่นมาเคียงคู่อยู่กับดาวเสาร์ โรคทั้งหลายก็จะเริ่มบรรเทา 

แต่วิธีแก้ที่ถูกต้องเมื่อมองจากกระดานโหรไม่ใช่การล็อกดาวน์ แต่คือการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนด้วยการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นมีส่วนในการดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะความสะเพร่าของรัฐบาลที่ ทำงานไม่เป็น ตั้งแต่แรก ไม่รู้จักจะเตรียมวัคซีนแต่เนิ่นๆ เหตุทั้งปวงจึงบานปลายมาถึงปัจจุบัน

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้
 

ราศีเมษ
อยู่ในช่วงภาวะของการกินไม่เข้าคลายไม่ออก ดูเหมือนเพื่อนจะพูดจาไม่ดีใส่ อาจเป็นเพราะว่า เกิดอาการความเครียดทางด้านเศรษฐกิจ ยามนี้คนราศีเมษ ควรสวดมนต์ภาวนาเป็นดีที่สุด
 

ราศีพฤษภ
ช่วงนี้มีค่าใช้จ่ายเยอะกว่าปกติ บางครั้งก็ไม่ได้อยากจ่ายแต่ต้องจ่ายเพราะ เป็นภาวะจำยอมที่ผูกพัน เงินทองที่ให้ใครกู้ยืมไป อาจจะไม่ได้คืนต้องทำใจไปสักระยะหนึ่งมันดูแลสุขภาพให้ดี
 

ราศีเมถุน
เดินทางไปไหนมาไหนระมัดระวังอุบัติเหตุอย่างเคร่งครัด ไม่ควรขับรถเร็ว ไม่ควรไปในที่เปลี่ยว รายงานยังพอไปได้ในระดับหนึ่ง ก่อนนอนควรสวดมนต์ภาวนา จะเป็นการดี
 

ราศีกรกฏ
อย่ายึดติดกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว อย่าใฝ่ฝันถึงอนาคตให้มากเกินไปจงปรับความคิดและจิตใจให้อยู่กับปัจจุบันขณะอย่าพยายามมีความคิดในเชิงลบเพราะจะทำร้ายสุขภาพจิตของตัวเอง การเงินดีขึ้น แต่อย่าให้ใครกู้ยืม เพราะจะทำให้เกิดความทุกข์ในระยะยาว

ราศีสิงห์
ดาวเกตุ ส่งผลดีในช่วงนี้ ทำอะไรก็ค่อนข้างจะคล่องใช้สติปัญญาได้อย่างเต็มที่สามารถสร้างรายได้ในยามวิกฤตได้ดีกว่าราศีอื่นๆ แต่ก็ไม่ควรประมาท ดูแลสุขภาพให้ดี อย่านอนดึกจะทำให้อ่อนเพลีย ออกกำลังกายบ้างจะทำให้สดชื่น
 

ราศีกันย์
ช่วงนี้อย่าคิดลงทุนหรือขยับอะไรมากนักอยู่นิ่งๆ แล้วจะดีเองเพราะดาวแต่ละดวงยังไม่ส่งผลในทางบวกให้เท่าไหร่นัก แม้ได้โชคลาภมาบ้างก็เป็นเพียงลาภเล็กๆน้อยๆ ขับรถขับราระมัดระวังอุบัติเหตุ
 

ราศีตุลย์
ช่วงนี้ควรจะอยู่นิ่งๆอย่าเพิ่งคิดลงทุนอะไรมากมาย จนกว่าจะถึงเดือนกันยายนชีวิตจะเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น พยายามอยู่กับตัวเองให้มากๆ ก่อนนอนสวดมนต์ภาวนาแล้วจะมีชีวิตที่ดีขึ้น
 

ราศีพิจิก
ราศีอื่นๆ อาจขัดข้องแต่สำหรับคนราศีพิจิกยังโดดเด่นทั้งเรื่องการงานและการเงินคิดทำอะไรอย่างสำเร็จได้ง่ายได้รับการส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่อยู่ตลอดเวลา สิ่งเดียวที่ควรระวังก็คือ ให้มีสติมากกว่าเดิม เวลาเดินในที่เปียกชื้น เพราะอาจลื่นล้มได้

ราศีธนู
ในช่วงนี้คนราศีธนูหายใจก็ยังผิด อยู่เฉยๆ เขาก็ติทำอะไรเขาก็ว่า ดังนั้นควรหันหาพระธรรมสวดมนต์ภาวนาให้มาก มีความคิด ให้แนบสนิทอยู่กับปัจจุบัน ก็จะทำให้มีความสุขได้ เดือนกันยายนแล้วผ่านพ้น ความทุกข์ทั้งปวง
 

ราศีมังกร
เงินที่มีก็ใช้ไปจะหมดเงินใหม่ที่เข้ามาก็ได้มาเพียงน้อยนิดดังนั้นช่วงนี้ชาวราศีมังกรไม่ควรคิดจะลงทุนอะไรมากมาย ตอบกลับดาวเสาร์ที่สถิต อยู่ในราศีมังกรไม่ได้ส่งผลอะไรให้ ดังนั้นอยู่นิ่งๆ เฉยๆไปสักระยะหนึ่ง ระวังโรคปวดหัวจะกลับมากำเริบ
 

ราศีกุมภ์
เวลาที่ฟ้าเปิดดาวหนุนดวงทำอะไรก็ดีไปหมดและยิ่งช่วงนี้ดาวเกตุที่สถิตในราศีสิงห์ยังสาดส่องส่งผลให้ชาวราศีกุมภ์ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จง่ายๆ ได้รับการไว้วางใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ สุขภาพแข็งแรงดี
 

ราศีมีน
เวลาที่บัวจะพ้นน้ำย่อมต้องได้รับแรงกระแทกกระเทือน ช่วงนี้ชาวราศีมีนอาจจะแกว่งกลางภาวะอารมณ์และความผิดบ้าง แนะนำให้สวดมนต์ภาวนา พยายามประคองจิตใจให้อยู่กับปัจจุบัน และคิดเสียว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแล้วมันก็ผ่านไป