ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 - 11 กรกฏาคม 2564

04 ก.ค. 2564 | 21:05 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 - 11 กรกฏาคม 2564 โดย ราช รามัญ

นักวิชาการ นักธุรกิจใหญ่ นักการเมือง ฝ่ายปกครอง ล้วนหันซ้ายหันขวาว่าจะเอาอย่างไรดีในยามนี้วัคซีนก็ไม่มาตามนัด ประชาชนร่วงเป็นใบไม้ คนป่วยเรียงรายวันละ 5000 คนขึ้นนี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

 

ในยามนี้ดาวเสาร์(๗)เจ้าแห่งความทุกข์ยังต้องพักในการโคจรไปถึงเดือนกันยายนจึงแล้วรอด 

 

"เท็จเป็นจริง จริงเป็นเท็จ" 

 

เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่อาจเปลี่ยนไป ยังคงอยู่เหมือนเดิมทุกประการ ข่าวเท็จจึงมากกว่าจริง

 

เผลอๆ ทุกสรรพสิ่งที่เป็นไปในตอนนี้เป็นการสร้างผีมาหลอกผู้คน 

 

ดาวมฤตยู(๐)อยู่ในราศีเมษมาครบ 6 ปีเต็ม เมื่อจะเคลื่อนออกก็จะเปล่งแสงไปทางราศีพฤษภก่อนที่จะย้ายไปสถิตเต็ม เพียงแค่แสงของดาวใหญ่อย่างมฤตยูจะย้ายนั้นก็กินเวลานานกว่า 6 เดือน ซึ่งตอนนี้เริ่มขยับแล้ว ครบปีหน้าพ.ศ. 2565 ก็โคจรออกทันที จึงยิ่งทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย 

 

ดาวใหญ่ ในวงล้อเดียวกันทั้งดาวเสาร์และดาวมฤตยูเป็นเช่นนี้ ประชาชนจึงต้องร้องทุกข์ 

 

คนบริหารเป็นบริหารเก่ง มาบริหารบ้านเมืองหามีไม่ ได้แต่คนคิดเก่าทำไม่เป็นมารวมตัวกัน นี่ก็ผลมาจากดวงดาว เมื่อถึงเวลาดาวใหญ่ย้ายบอกเลยว่า ประชาชนจะบอกเองว่า ใครควรขึ้นมาเป็นผู้นำรัฐนาวา 

 

เงินทองหายาก...ลำบากทุกปลายหญ้า งานการต่างๆ ไม่เป็นอย่างที่คิดในช่วงนี้ถึงเดือนกันยายนปลายๆ เดือน ร้องสุดเสียงเพียงคำบอกก็ไม่มีผล เพราะเขาไม่ฟังประชาชน 

 

หลายคนอาจเริ่มมองเห็นว่าตนกลับไปยืนที่เก่า บางคนก็ก้าวไปยืนที่ใหม่แบบไร้หลักแห่งความมั่นคง โลกแห่งดวงดาวก็เป็นเช่นแล 

 

มาดูแต่ละราศีว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์นี้

 

ราศีเมษ
เหนื่อยดิ้นเกือบสิ้นใจ เป็นสำนวนที่ชัดเจนสำหรับคนราศีเมษในยามนี้ เหมือนกำลังจะดีๆ ก็ล้มตึงไปไม่เป็นท่า ชักหน้าไม่ถึงหลัง ดอกเบี้ยกินตัว แนะว่าควรอยู่นิ่งๆ ทำในสิ่งที่ควรทำ อย่าเร่งรีบถีบตัวทยานตนมากไป ยามนี้มีลมหายใจรอดผ่านวันได้ก็เก่งแล้วอย่าปักใจเชื่อสิ่งใดมากถ้าหากตัวเองไม่มีความรู้

 

ราศีพฤษภ
เขาเหนื่อยกันแต่คนราศีพฤษภกลับยังยิ้มได้ เพราะมีสิ่งที่เรียกว่าดวงให้คุณปรากฏอยู่ จะอย่างไรก็อย่าประมาทเงินทองเป็นสิ่งที่หายาก ในยามนี้ควรใช้จ่ายแต่สิ่งที่จำเป็นที่สุด สิ่งใดไม่ควรลงทุนก็ไม่ต้องลงทุน เพราะโอกาสเสี่ยงสูง

 

ราศีเมถุน
นับว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่ดี เพราะดาวพุธมีอิทธิพล ชีวิตเป็นอย่างยิ่ง จรมาได้เกษตรบดี ส่งผลให้ทำการค้าการเจรจาอะไรก็สำเร็จ เพราะมีดาวอาทิตย์เข้ามาสนับสนุนเสริมกำลังเต็มที่ สิ่งที่ควรระวังคืออาการปวดหัวกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

 

ราศีกรกฏ
ตกอยู่ในภาวะหน้าชื่นอกตรม สิ่งใดที่หวังเอาไว้ก็ไม่เคยได้สมหวัง นอกจากนี้ยังมีเกณฑ์ที่จะต้องปวดหัวกับเรื่องครอบครัว เพราะดาวเสาร์เดินไม่ปกติ ระวังเรื่องโรคกระดูกหรือโรคฟันเอาไว้ให้ดี เพราะอาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดได้อาชิฟันหัก หรือรื่นล้มกระดูกหัก ควรมีสติในการใช้ชีวิตให้มาก

ราศีสิงห์
เรื่องปวดหัวตัวร้อนดูเหมือนเป็น เรื่องธรรมดาของคนราศีสิงห์ ในยามนี้ ดาวพฤหัสโคจรมาเจอกับดาวราหูและดาวอาทิตย์ เรื่องยากๆ สามารถแก้ไขและทำได้หมดแต่บางเรื่อง อาจจะสะดุด โดยเฉพาะเรื่องง่ายๆ เหมือนปลาตายน้ำตื้น

 

ราศีกันย์
ดาวเกตุยังส่งผลเป็นคุณให้กับชาวราศีกันย์ในช่วงนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าการโคจรของดาวเกตุกระตุ้นการสื่อสารและสติปัญญาของชาวราศีกันย์จึงทำให้เกิดความคิดการอ่านใหม่ๆ ปรากฏขึ้น เงินทองยังพอหมุนได้

 

ราศีตุลย์
ดาวมฤตยูยังส่งผลแรงอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดแรงกระเพื่อมแบบไม่คาดคิดมาก่อน เอาเป็นว่าช่วงนี้พยายามอยู่นิ่งๆ อย่าคิดลงทุนอะไร เพราะความเสี่ยงมีค่อนข้างสูง เดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัยดี สุขภาพแข็งแรง

 

ราศีพิจิก
ต้องบอกว่าชาวราศีพิจิกสามารถประคองชีวิตอยู่ได้ในยามนี้ แบบมีปาฏิหาริย์ แม้ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ดูแล้วค่อนข้างเสี่ยงแต่ก็สามารถลดได้การเงินยังหมุนได้คล่องสุขภาพดีกว่าที่คิดใครที่ป่วยก็จะบรรเทาขึ้น

ราศีธนู
ต้องบอกว่าชาวราศีธนูช่วงนี้ สนใจด้านจิตวิญญาณ เพื่อเอามาบำบัดจิตใจของตนเอง อาจเป็นเพราะอิทธิพลของดาวพุธและดาวอาทิตย์ที่สถิตอยู่ในราศีเมถุนส่งผลให้ดาวเกษตรบดีประจำราศีธนูคือ ดาวพฤหัสบดีดีดกระตุ้นให้คนราศีธนู มีความรู้สึก อยากศึกษาเรื่องจิตวิญญาณมากขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี การงานต่างๆผ่านไปได้เรียบร้อย

 

ราศีมังกร
ดาวเสาร์ที่จรมาและดาวเสาร์ที่สถิตเป็นเกษตรบดี ทำให้เกิดอาการกระสับกระส่าย จะเดินหน้าก็ไม่กล้าจะถอยหลังก็กลัวจึงทำให้คนราศีมังกรในยามนี้ เกิดอาการชะงัก แต่ถึงอย่างไรก็ควรมีสติให้มากอย่าใช้อารมณ์เด็ดขาดในยามนี้

 

ราศีกุมภ์
ราศีกุมภ์นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่ตอนนี้ดาวพฤหัส ส่งผลให้ประสบความสำเร็จเพราะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีส่องมาถึงดาวอาทิตย์ที่เป็นเกษตรพอดีที่ราศีสิงห์ คนราศีอื่นทำอะไรลำบากแต่สำหรับราศีกุมภ์ดาวส่งดวงเปิดยิ่งนัก

 

ราศีมีน
หลังจากที่ติดขัดมานานชาวราศีมีนก็เริ่มที่จะมีชีวิตดีขึ้นเรื่องการเงินการงานเริ่มขยับมากขึ้น แต่สิ่งที่อยากจะฝากกับชาวราศีมีนในช่วงนี้ก็คืออย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน อาจจะจนใจตนเองสุขภาพแข็งแรงดีหมั่นสวดมนต์ภาวนา จะทำให้ชีวิตดีขึ้น