ผบ.ตร.ติวเข้ม กอ.ร่วม APEC 2022 สั่งขยายลงทะเบียนเข้าพื้นที่ถึง 19 พ.ย.65

15 พ.ย. 2565 | 05:15 น.

ผบ.ตร.ติวเข้ม กอ.ร่วม APEC 2022 สั่งขยายลงทะเบียนเข้าพื้นที่ถึง 19 พ.ย.65 เริ่มมีผู้นำเดินทางมา ภาพรวมยังเรียบร้อยดี ย้ำต้องดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเต็มที่

 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร การประชุมเอเปค 2565 เปิดเผยถึง ผลการประชุมมาตรการดูแลความปลอดภัย การบริหารจัดการจราจร และสถานการณ์การข่าว ว่า  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.กอ.ร่วมฯ ประชุม เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการประชุมเอเปค 2565 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  โดยในวันนี้ จะเริ่มมีการเดินทางเข้ามาของคณะผู้นำเขตเศรษฐกิจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในบางประเทศ

 สภาพการจราจรพบว่าในวันที่ 14 พ.ย.65 ปริมาณรถจำนวนมาก เนื่องจากยังเป็นวันปกติที่ส่วนราชการและโรงเรียนยังเปิดปกติ  แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยทางตำรวจนครบาล ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพิ่มความเข้มในการดูแลอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้มีผลกระทบต่อประชาชนในการเดินทางสัญจรให้น้อยที่สุด

ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ขยายเวลาการลงทะเบียนของผู้พักอาศัย ที่มีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่งดการใช้การจราจรกว่า 45,000 รายในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ  โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจและแสดงเอกสารหลักฐานเพื่อขอเข้าพื้นที่ได้เป็นรายๆไป

 

ผบ.ตร.ติวเข้ม กอ.ร่วม APEC 2022  สั่งขยายลงทะเบียนเข้าพื้นที่ถึง 19 พ.ย.65

 ในด้านการแจ้งการชุมนุมในพื้นที่พบว่า มีการแจ้งขอใช้สถานที่กับ กทม. (ลานคนเมือง) เมื่อวันที่ 7 พ.ย.65 โดยแจ้งการชุมนุม ระหว่างวันที่ 16 – 18 พ.ย.65 เบื้องต้นได้ประสานขอให้ใช้พื้นที่ที่จัดไว้ให้ดังกล่าวในการชุมนุมฯ ขอความร่วมมืออย่าเคลื่อนย้ายการชุมนุม หรือเดินขบวน เพื่อมิให้กระทบกับมาตรการรักษาความปลอดภัย และ    หากจะยื่นข้อเรียกร้องสามารถยื่นต่อกระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ดำรงธรรม โดยทางกระทรวงการต่างประเทศ จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ รับไปดำเนินการทันที เพื่อเยียวยา แก้ไขปัญหา และรับเรื่องไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 โฆษก กอ.ร่วมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับกำลังทุกนายที่มาปฏิบัติหน้าที่  ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลความเป็นอยู่ และสวัสดิการต่างๆอย่างเต็มที่  ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนาย ทุกภาคส่วน พร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขณะนี้ภาพรวมการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งกองอำนวยการร่วมฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599”