"แรมโบ้"อัด"ทักษิณ"ไม่หวังดีต่อประเทศให้ถอยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC

06 ก.ค. 2565 | 05:56 น.

"แรมโบ้"อัด"ทักษิณ"วิจารณ์บริหารงานนายกฯ ประยุทธ์ไม่ดี มีแต่กู้ หรือจะให้คนตระกูลชินวัตรเข้ามาเพื่อโกง จะได้ร่ำรวยแต่ครอบครัวตนเอง อย่าเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวมากไป ชี้ไม่หวังดีต่อประเทศ ให้ถอยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC 

กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดหล่มระบบข้าราชการ ถนัดใช้แต่งบ แต่หาเงินเข้าประเทศไม่เป็น เอาแต่กู้อย่างเดียวประเทศก็พังนั้น

 

วันนี้(6 ก.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ต้องทำความเข้าใจ การบริหารประเทศในสมัยนายทักษิณ กับ นายกฯประยุทธ์ แตกต่างกันมาก เพราะนายกฯประยุทธ์ บริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ที่ทั่วโลกประสบปัญหาหนักเช่นเดียวกัน และส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม ประเทศมหาอำนาจบางประเทศยังเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทยหลายเท่า
 

นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ ย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับเช่นกันว่า สถานการณ์ประเทศเช่นนี้รายได้เข้าประเทศอาจจะยังไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น ตั้งแต่ให้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย รายได้การท่องเที่ยว การค้าการค้าย การส่งออก การลงทุนในประเทศราคาพืชผลเกษตรกรก็ดีขึ้นตามลำดับ

 

“นายกฯ ประยุทธ์ ก็คงบริหารงานได้ไม่เก่งเท่านายทักษิณในเรื่องโกง  นายทักษิณเก่งมากๆ ที่บริหารประเทศจนคนออกมาขับไล่ทั้งประเทศ บริหารล้มเหลว เห็นแก่ประโยชน์ครอบครัว ถูกดำเนินคดีจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ แม้ นายทักษิณ จะมองว่านายกฯประยุทธ์ บริหารงานไม่เก่ง แต่ประชาชนมองว่าเก่งกว่านายทักษิณ เป็นร้อยเท่าก็ได้ 

เพราะประชาชนเกลียด นายกฯ ขี้โกง แต่นายกฯ ประยุทธ์ไม่คิดโกง นายกฯ ประยุทธ์ มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างให้ประชาชนอย่างดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศประชาชน ไม่เคยคิดถึงประโยชน์เข้าพกเข้าห่อเข้ากระเป๋าตัวเอง หรือว่า นายทักษิณ อยากได้คนในตระกูลชินวัตรมาบริหารประเทศ เดินตามเส้นทางของ นายทักษิณ ถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ดีในที่นี้หมายถึง ดีกับครอบครัวตัวเองเท่านั้นใช่หรือไม่”


ส่วนที่ นายทักษิณ ถามว่าจะอยู่เป็นเจ้าภาพ APEC เพื่ออะไร เพราะไม่มีความพร้อม มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างประเทศสูงมาก วันนี้การต่างประเทศไทยไม่แข็งแรง พาณิชย์กับคลังก็ไม่แข็งแรง นายเสกสกล กล่าวว่า ก็เป็นมุมมองของคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยอย่าง นายทักษิณ จะมอง แต่ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมที่จะจัอประชุม APEC และคนทั้งประเทศเฝ้ารอคอยจะได้มีการจัดประชุมเพื่อประโยชน์ของประเทศ 


แต่เหตุใด นายทักษิณ ถึงอยากให้ถอย  หรือว่าเคยทำวีรกรรมส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว ทิ้งลูกน้องจนติดคุกมากมายไม่เหลียวแล จึงกลัวจะอับอายว่ารัฐบาลนี้จะทำดีกว่าหรือเปล่าจึงออกมาคัดค้านนายกฯ


“แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคนอย่างนายทักษิณไม่หวังดีต่อประเทศไทย เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯก็เคยจัดประชุม APEC แต่เหตุใดถึงไม่เข้าใจการประชุม ผมก็ขอแนะนำให้ นายทักษิณ ปล่อยวางบ้าง หรืออยู่เลี้ยงหลานในต่างประเทศไม่ต้องออกมาพุดอะไรจะดีกว่า

 

เพราะทำให้ประเทศเสียหาย อย่าดิ้นรนมากเลยหากอยากกลับประเทศขอให้มารับโทษเท่านั้น เรื่องแบบนี้แก้ปัญหาด้วยคำพูดที่พ่นน้ำลายออกมาทำลายคนอื่นรายวันไม่ได้ผลหรอก เพราะคนไทยฉลาดรู้ทันคนที่ชอบเล่นลิ้น และเกลียดผู้นำขี้โกงที่สุด" นายเสกสกล ระบุ