แนะวิธีหัก"ทักษิณ" จากแลนด์สไสลด์ เป็นแลนด์ไถล

04 ก.ค. 2565 | 02:51 น.

"หมอวรงค์" ชี้เหตุฝ่ายค้านขอซักฟอก5วัน หวังปั่นกระแส กลุ่มเป้าหมาย เอาใจนายใหญ่ แนะวิธีหัก ‘ทักษิณ’ กลายเป็นแลนด์ไถล แค่โหวตกฏหมายลูก

วันที่ 4 ก.ค.65 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า ในอดีตที่ผ่านมา เวลาเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านจะต้อง ตรวจสอบข้อมูล หลักฐานต่างๆ ให้แน่ชัด ว่าทุกอย่างมีเหตุและผลเพียงพอ ที่จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ การยื่นอภิปรายก็ไม่เหวี่ยงแหพร่ำเพรื่อ เน้นเอาเนื้อๆ ชนิดยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว ติดคุกติดตารางตามมา

 

แต่สังเกตดูรอบนี้ ฝ่ายค้านขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 5 วัน ไม่รวมวันลงมติ รวมทั้งสิ้น 11คน ถ้ารัฐบาลชุดนี้ มีรัฐมนตรีขี้โกง ประพฤติชั่ว ในเวลาเดียวกัน มากขนาดนี้ คงไม่ต้องรอฝ่ายค้านหรอก ผมว่าประชาชน คงไม่ทนรอ เขาคงออกมาผสมโรงกับม็อบเต็มไปหมด

 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี


การขออภิปรายถึง 5 วัน ถ้ามีของดีจริง จะไม่ขอเลอะเทอะขนาดนี้ สิ่งที่รัฐบาลต้องตระหนัก และตามให้ทันนั่นคือ ไม่มีสาระมาก แต่ต้องการตอกลิ่มสร้างความแตกแยก ใช้สภาให้ร้ายสถาบัน และให้ทีมงานนำไปปั่นกระแส ในโซเชียลมีเดีย โดยไม่สนใจหลักฐาน ข้อเท็จจริง เพื่อให้สถานการณ์ประเทศ ไปในทิศทาง ที่พวกเขาต้องการ

 

การอภิปรายที่ผ่านมา บ่งบอกว่าฝ่ายค้าน ไม่ได้หวังผลอะไรมาก นอกจากหวังมาปั่นกระแส กลุ่มเป้าหมาย เอาใจนายใหญ่ และเอาใจพวกชังชาติ

นายทักษิณ  ชินวัตร

วิธีที่จะทำให้ฝ่ายค้านฝ่อ ทักษิณนอนไม่หลับ แค่โหวตกฏหมายลูก หักทักษิณให้ได้ก่อน แค่นี้ทักษิณและฝ่ายค้าน ต้องเปลี่ยนจากแลนด์สไสลด์เป็นแลนด์ไถล

 

เมื่อถึงวันไม่ไว้วางใจ แทบจะไม่มีจิตใจที่จะอภิปราย เพราะใครกำหนดเกม คนนั้นชนะ