“เนเธอร์แลนด์” เกิดเหตุจับตัวประกันหลายคนในคาเฟ่

30 มี.ค. 2567 | 12:12 น.

ตำรวจเนเธอร์แลนด์ระดมกำลังและรถหุ้มเกราะเข้าพื้นที่เกิดเหตุจับตัวประกันในเมือง Ede ทางตอนกลางของประเทศเนเธอร์แลนด์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์จำนวนมาก พร้อมทีมเก็บกู้ระเบิดระดมกำลังใน เมือง Ede ทางตอนกลางของประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเหตุการณ์จับตัวประกันหลายคน  โดยตำรวจได้รับรายงานสถานการณ์จับตัวประกันครั้งแรก เมื่อเช้าเวลา 5.42 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น  สำนักข่าวบีบีซีอ้างสื่อท้องถิ่นรายงาน เหตุการณ์จับตัวประกันครั้งนี้ว่า ชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในร้านคาเฟ่ Cafe Petticoat 

สำนักข่าวเอเอฟพีและบีบีซี รายงานว่าด้วยว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันกี่คน แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีราว 4 หรือ 5 คน

 

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ตำรวจจับกุมชายคนหนึ่ง สวมหน้ากากไหมพรม หลังจากที่เขาออกจากคาเฟ่ นักข่าวในที่เกิดเหตุกล่าวว่า ชายคนหนึ่งออกจากคาเฟ่โดยยกมือขึ้นในอากาศ และถูกควบคุมตัวและนำขึ้นรถตำรวจ

"ตัวประกันคนสุดท้ายเพิ่งได้รับการปล่อยตัว มีผู้ถูกจับกุมแล้ว 1 ราย" คำแถลงของตำรวจระบุ เเละไม่สามารถแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขณะนี้

 

หน่วยตำรวจพิเศษได้ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารแห่งหนึ่ง เพื่อจัดการกับสถานการณ์ตัวประกัน ตำรวจระบุในโซเชียลมีเดีย ไม่มีข้อบ่งชี้ถึงแรงจูงใจของผู้ก่อการร้าย

หนังสือพิมพ์แห่งชาติ เดอ เทเลกราฟ รายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนหลายรายว่าผู้คนถูกควบคุม โดยชายคนหนึ่งพร้อมอาวุธและวัตถุระเบิด