รู้จักย่านซองบุกดง ส่องคฤหาสน์หรู ‘ลิซ่า BLACKPINK’ มูลค่า 200 ล้าน

02 ก.พ. 2566 | 10:23 น.

ดัง สวย รวย เก่ง รวมอยู่ในตัวเธอ 'ลิซ่า BLACKPINK' ที่เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งควักกระเป๋าซื้อบ้านเดี่ยวสุดหรูในย่านดังของกรุงโซล มูลค่าเฉียด 200 ล้านบาทมาครอบครอง

 

เป็นข่าวฮือฮาไม่เฉพาะในไทย แต่สื่อเกาหลีก็ตาโตกับข่าว ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ซื้อบ้านเดี่ยวราคาเฉียด 200 ล้านบาทในย่านหรู ‘ซองบุกดง’ย่านประวัติศาสตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่พรีเมี่ยมจุดชุมนุม บ้านมหาเศรษฐี นักการทูต และวีไอพีของเกาหลีทั้งสิ้น

การซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 7,200 ตารางฟุตในย่านที่พักหรูหราที่สุดในกรุงโซลของ ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงเคป๊อปชื่อดังระดับโลกอย่าง แบล็กพิงค์ (BLACKPINK) เป็นข่าวใหญ่ที่ได้รับความสนใจด้วยการที่เจ้าตัวเป็นศิลปินดังที่ได้รับความชื่นชมมีเหล่าแฟนคลับติดตามผลงานทั่วโลก และในอีกแง่มุมหนึ่ง หลายคนเชื่อว่าการลงทุนซื้อบ้านเดี่ยวราคา 7,500 ล้านวอน หรือประมาณ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 196.8 ล้านบาท อาจจะสะท้อนว่า ‘ลิซ่า’ กำลังมองการทำงานระยะยาวในเกาหลีใต้ ซึ่งอาจหมายถึงการต่อสัญญากับค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ต้นสังกัดที่ปลุกปั้นวงแบล็กพิงค์ของเธอขึ้นมาและอายุสัญญากำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนสิงหาคมปีนี้นั่นเอง

ภาพบ้านเดี่ยวสไตล์หรูในย่านซองบุกดงที่สื่อเกาฯ ระบุว่าเป็นคฤหาสน์หลังใหม่ของลิซ่า

แต่ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอย่างไร แฟนๆหรือเหล่าบลิ๊งค์ (Blinks) ซึ่งเป็นแฟนคลับของวงแบล็กพิงค์ที่ประกอบด้วย 4 สาว ลิซ่า เจนนี่ จิซู และโรเซ่ ก็มั่นใจได้ว่า ลิซ่าและอีกสามสาวต่างเป็นศิลปินที่โด่งดังและร่ำรวยระดับมหาเศรษฐีกันเลยทีเดียว โดยทุกคนไม่เพียงมีรายได้จากผลงานเพลง การทัวร์คอนเสิร์ต และการออกรายการบันเทิง แต่ยังมีรายได้มหาศาลจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า รวมทั้งการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ (GBA) ให้กับแบรนด์หรูหราในวงการแฟชั่นและเครื่องประดับอัญมณีอีกด้วย

โดยข้อมูล ณ เดือนกันยายนที่ผ่านมา (2565) ชี้ว่า ลิซ่ามีรายได้ประมาณ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 459.4 ล้านบาท และยังติดอันดับ 1 ใน 7 ไอดอลเกาหลีที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2022 (พ.ศ.2565) อีกด้วย

แต่ ณ เวลานี้ เชื่อว่ารายได้ของลิซ่าและสามสาวสมาชิกวง จะพุ่งทะยานอีกหลายเท่าตัว จากการทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุด Born Pink ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา (2565) ที่กรุงโซล ก่อนจะตระเวนไปทั่วโลก และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สิ้นสุดลง นอกจากนี้ ทั้งสี่สาวยังมีการเซ็นสัญญากับแบรนด์สินค้าเพิ่มเติม

การซื้อบ้านหลังใหญ่เป็นที่พำนักในกรุงโซลจะเป็นการส่งสัญญาณว่าเธอจะต่อสัญญากับค่ายวายจีฯหรือเปล่านะ

คอนโดเก่าคับแคบไปสำหรับแมว 5 หมา 1

วกกลับมาดูบ้านใหม่หลังใหญ่อลังการของลิซ่าในกรุงโซลอีกครั้ง หลายคนกล่าวว่า นี่คือการลบคำสบประมาทของเหล่าบรรดาผู้ที่แอนตี้ลิซ่า ที่เคยกล่าวว่า คอนโดหรูของเธอ ถึงจะหรูอย่างไรก็คับแคบไปเมื่อลิซ่าต้องอยู่กับ “แมว 5 หมา 1” สัตว์เลี้ยงสุดรักของเธอ

ทั้งนี้ บ้านหลังใหม่ของลิซ่า ซึ่งน่าจะเรียกว่า “คฤหาสน์” สไตล์วิลล่าหรูนั้น ต้องเรียกว่า "ใหญ่เกินพอ" สำหรับลิซ่าและน้องแมวน้องหมา สื่อเกาหลี All Kpop รายงานว่า บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในย่านซองบุกดงที่เป็นแหล่งชุมนุมของบ้านพักบุคคลระดับมหาเศรษฐีและเหล่าวีไอพีในแวดวงต่าง ๆ อาทิ บ้านของท่านประธานกลุ่มฮุนได และบ้านประธานบริษัทประกัน Kyobo

ลิซ่าได้เริ่มทำสัญญาซื้อบ้านหลังนี้เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2565 และจ่ายเงินครบแล้ว 7,500 ล้านวอน หรือกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้สัญญาเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่เพิ่งผ่านมานี้เอง

ลบคำสบประมาท อยู่คอนโดหรูแค่ไหน ก็แคบไปสำหรับแมว 5 หมา 1 (ในภาพเป็นแมว 3 ใน 5 ตัวของลิซ่า และน้องเลิฟ สุนัขเพียงหนึ่งเดียว)

ด้านสื่อธุรกิจของเกาหลีใต้รายงานว่า บ้านหลังดังกล่าวมีขนาด 7,200 ตารางฟุต เป็นบ้าน 3 ชั้น มีชั้นที่อยู่ระดับบน 1 ชั้น และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น ผู้อยู่อาศัยคนเก่าคือ จาง ซยอน ยุน หลานสาวผู้ก่อตั้งอาณาจักรธุรกิจล็อตเต้ (Lotte Group) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มแชโบลที่รวยที่สุดของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ จาง ซยอน ยุน ซื้อที่ดิน และบ้านหรูหลังนี้เมื่อปี 2557 การก่อสร้างและตกแต่งแล้วเสร็จในเดือนเมษายนปี 2559 ครอบครัวของเธออยู่ที่บ้านหลังนี้มากว่า 7 ปี ก่อนที่จะประกาศขาย

ดงผู้ดี วีไอพี ย่านมหาเศรษฐีตัวจริงเสียงจริง

ส่วน ย่านซองบุกดง นับเป็นย่านที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของกรุงโซล และที่สำคัญคือย่านนี้เป็นที่ตั้งบ้านของบุคคลที่มีชื่อเสียงในอดีตตั้งแต่ยุคโชซอน มาจนถึงยุคปัจจุบัน ทำให้ผู้มาเยือนนอกจากจะเห็นบ้านพักและวิลล่าหรูหราของบรรดาเศรษฐีแล้ว ยังจะได้เห็นบ้านแบบโบราณดูคลาสสิค ที่ปัจจุบันถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นคาเฟ่หรูๆ เก๋ๆ สำหรับดื่มด่ำบรรยากาศของดงผู้ดีและมหาเศรษฐีอีกด้วย

ย่านซองบุกดงนี้ ยังเป็นที่ตั้งของวัด Gilsangsa ซึ่งในอดีตเคยเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลี ดำเนินการโดยครอบครัวเดียวตกทอดมา 3 รุ่นด้วยกัน ต่อมาในปี 2530 เจ้าของบริจาคสถานที่นี่ถวายแด่พระภิกษุนิกายเซน และจากนั้นในปี 2540 จึงกลายเป็นวัดพุทธ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถมาพักที่วัดได้ 1 คืน ในวันเสาร์เวลา 15.00 น. และกลับในเช้าของวันอาทิตย์

 

ย่านซองบุกดงเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ Parasite ที่ออกฉายในปี 2019

ย่านซองบุกดงยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Parasite ที่ได้รับรางวัลออสการ์ด้วย ทั้งนี้ ภาพบ้านหลังใหม่ของลิซ่ายังไม่มีการเผยแพร่มากนักด้วยเหตุผลความเป็นส่วนตัว เห็นแต่เพียงภาพรวมของย่านซองบุกดงและคฤหาสน์ที่คาดว่าจะเป็นที่พักหลังใหม่ของเธอ