ลิซ่า BLACKPINK สวมเพชรบุลการีกว่า 20 ล้าน! เจิดจรัสงาน BVLGARI Avrora Awards

19 ต.ค. 2565 | 03:25 น.

'ลิซ่า BLACKPINK’ สวมเพชรหรูกว่า 20 ล้าน ร่วมงาน 'บุลการี ออโรรา อะวอร์ดส์' จัดโดย 'บุลการี' แบรนด์ดังเครื่องประดับหรูจากอิตาลี ที่ลัดฟ้ามาจัดเป็นครั้งแรกในกรุงโซล ทำเอาหลากสื่อพาดหัวตัวใหญ่ว่า “นี่คนหรือนางฟ้า” และ “เจ้าหญิงลิซ่า”

ลิซ่า แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) หรือ ลลิษา มโนบาล สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อป วง “แบล็กพิงก์” สร้างความฮือฮารวมทั้งไวรัลในโลกออนไลน์อีกครั้งค่ำวานนี้ (18 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโซล ซึ่งเร็วกว่าไทยราว 2 ชั่วโมง) เมื่อเธอปรากฏตัวร่วมเชิญรางวัลในงาน ‘บุลการี ออโรรา อะวอร์ดส์’ (BVLGARI Avrora Awards) ซึ่งจัดขึ้นในเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก ที่โรงแรมหรู Grand Walkerhill Seoul ในกรุงโซล

 

โดยงานนี้ ลิซ่าเข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก (Global Brand Ambassador) หรือ GBA ของบุลการี และเป็นหนึ่งในผู้เชิญรางวัลของงาน

ลิซ่า BLACKPINK กับเครื่องเพชรสุดหรูของบุลการีในงาน Bvlgari Avrora Awards

รู้จักงาน BVLGARI Avrora Awards

เวที BVLGARI Avrora Awards (บุลการี ออโรรา อะวอร์ดส์) เป็นงานประจำปี ที่ครั้งนี้จัดโดยความร่วมมือของบุลการี กับนิตยสาร Vogue Korea เพื่อยกย่องบุคคลที่มีความโดดเด่นใน 7 วงการ อาทิ ดนตรี กีฬา ภาพยนตร์ ธุรกิจ และอีกมาก ก่อนหน้านี้ เคยจัดมาแล้วในแถบประเทศยุโรป จีน และญี่ปุ่น

 

ลิซ่าเองเพิ่งเสร็จสิ้นการแสดง คอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR ที่ประเดิม 2 รอบแรกในกรุงโซลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (15-16 ต.ค.) กระแสความสนใจของผู้คนและแฟน ๆของลิซ่า รวมทั้งแฟน ๆ แบล็กพิงค์ หรือเหล่าบลิ๊งค์ จึงยังคงตามมาฮือฮาในงานนี้ด้วย หลากสื่อของเกาหลีเองรวมทั้งสื่อในโลกออนไลน์พากันตื่นตะลึงในความงามของลิซ่าและชุดเครื่องเพชรบุลการีที่วิบวับกระแทกสายตานับตั้งแต่ที่ลิซ่าเดินเข้ามาในงาน หลายสื่อพร้อมใจพาดหัวในทิศทางเดียวกันโดยใช้คำว่า Princess Lisa (เจ้าหญิงลิซ่า) และ True Angel (นางฟ้าตัวจริง)

สื่อรายงานว่าชุดเครื่องเพชรของบุลการีที่ลิซ่าใส่มาเฉิดฉายในงานนี้ มีราคารวมๆกันมากกว่า 20 ล้านบาท โดยสร้อยรูปทรงงูประดับเพชรรุ่น Serpenti มีราคาประมาณ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11.4 ล้านบาท (ณ อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้ 38 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ) กำไลข้อมือเพชร Serpenti ราคา 290,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11.02 ล้านบาท รวมสองชิ้นนี้ก็กว่า 22 ล้านบาท ส่วนชุดราตรีเรียบหรูสีขาวมุกจากวิเวียน เวสต์วูดราคา 6,705 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.54 แสนบาท    

 

นอกจาก ลิซ่า แบล็กพิงก์ ซึ่งเป็น GBA ของบุลการีแล้ว อีกหนึ่งผู้เชิญรางวัลของงานนี้ยังมีชื่อของ “พัคเซรี” (Pak Se Ri) อดีตโปรกอล์ฟหญิงระดับตำนานของเกาหลีใต้ร่วมด้วย งานนี้มีไลฟ์สดให้ติดตามกันทางโซเชียลมีเดียของ Vogue Korea ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตามเวลาที่เกาหลีใต้ (18.00 น. ตามเวลาในไทย)

ลิซ่ากับแคมเปญโฆษณาเครื่องประดับ B.Zero1 ทำที่ยอดขายถล่มทลาย

 

อ่านเพิ่มเติม: อิทธิพลของ Lisa กับความสำเร็จของ Celine แบรนด์คู่บุญ

 

เส้นทาง GBA ขายเก่ง 1.4 พันล้านใน 5 วัน 

สำหรับเส้นทางการได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกให้กับบุลการีของลิซ่านั้น ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ทางแบรนด์ประกาศแต่งตั้งให้ ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็น GBA สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการตอกย้ำกระแสฮิตของอุตสาหกรรมเคป็อปที่ซึมแทรกแผ่กระจายเข้าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป็อปคัลเจอร์ระดับโลก

 

ภาพโฆษณาและภาพแฟชั่นเซ็ตของสาวลิซ่ากับเครื่องประดับอัญมณีคอลเล็กชั่น Serpenti และ B.Zero1 ของบุลการี กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์และได้รับเสียงชื่นชมอย่างหนาหู แฟนคลับต่างตะลึงพรึงเพริดกับรูปลักษณ์และสไตล์ของสาวน้อยลิซ่า จากศิลปินเกาหลีเค-ป๊อปสู่แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับสากลที่สวยหรูสง่างามสอดคล้องกับภาพลักษณ์และจิตวิญญาณของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา มีข่าวเชิงสถิติว่า ลิซ่า (ที่หลายคนชื่นชมว่าเธอทำหน้าที่ “แม่ค้า”แบรนด์โลกได้เป็นอย่างดี) สามารถทำยอดขายให้แบรนด์บุลการีได้อย่างพุ่งเปรี้ยง โดยหลังจากที่บริษัทเปิดตัวแคมเปญ “Unexpected Wonders” ซึ่งลิซ่าสวมใส่สร้อยรุ่น B.Zero1 ในภาพเซ็ตโปรโมตแคมเปญนี้ ก็ปรากฏว่า สร้อย B.Zero1 ที่มีสนนราคาเส้นละ 62,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 2.35 ล้านบาท และมีเพียง 600 เส้นทั่วโลก จำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในเวลา 5 วันหลังเปิดแคมเปญ

 

เท่ากับว่าลิซ่าทำยอดขายให้บริษัทมากกว่า 1.4 พันล้านบาท และหากรวมเครื่องประดับอื่นๆ อาทิ แหวนและกำไลข้อมือ ก็อาจจะกล่าวได้กว่าเธอทำเงินให้แบรนด์ได้มากกว่า 2 พันล้านบาทในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์