จีนเปิด 'สวนสนุกประติมากรรมน้ำแข็ง' อลังการเมืองฮาร์บิน

19 ธ.ค. 2565 | 09:50 น.

จีนเปิด Harbin Ice-Snow World สวนสนุกประติมากรรมน้ำแข็งแห่งเมืองฮาร์บินแบบซอฟต์ๆแล้ว ก่อนเปิดเป็นทางการ 5 ม.ค.66

 

งานเทศกาลน้ำแข็งและหิมะ (Harbin Ice and Snow Festival) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ เมืองฮาร์บิน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศจีน เปิดเพื่อทดสอบระบบไฟฟ้าและระบบอื่นๆเมื่อวันที่ 17 ธ.คที่ผ่านมา ให้ประชาชนเข้าชมได้แล้วอย่างไม่เป็นทางการ ก่อนเปิดจริงเต็มรูปแบบ 5 ม.ค.ปีหน้า (2566)

 

งานเทศกาลประจำปีที่ยิ่งใหญ่นี้ จะมีขึ้นทุกปลายปีและไม่มีวันปิดงานตายตัว เพราะจะมีไปจนกว่าหิมะละลายซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หรือราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า (2566) 

 

งานเทศกาลน้ำแข็งและหิมะซึ่งจะจัดขึ้นในสวนสนุกชั่วคราวภายใต้ชื่อ "ฮาร์บิน ไอซ์-สโนว์ เวิลด์" (Harbin Ice-Snow World) ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองฮาร์บิน จะมีช่วงทดสอบระบบซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างไม่เป็นทางการ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก 

 

ทั้งนี้ เมื่อฤดูหนาวมาเยือน เมืองฮาร์บินจะกลายเป็นอาณาจักรที่ปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็งสุดลูกหูลูกตา นับเป็นช่วงเวลาเดียวของปีที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับปราสาทน้ำแข็งของจริง 

 

และต่อไปนี้เป็นภาพที่ประมวลจากไชน่า เดลี และสำนักข่าวซินหัว สื่อใหญ่ของจีน 

ยินดีต้อนรับสู่เมืองฮาร์บิน อาณาจักรแห่งหิมะและน้ำแข็ง ทดสอบระบบและเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สวนสนุกประติมากรรมน้ำแข็งและหิมะ อลังการตระการตาปราสาทน้ำแข็ง เทศกาลนี้จะมีไปจนกว่าหิมะละลาย (ราวปลายเดือนกุมภาพันธ์ - ต้นมีนาคม) เย็นยะเยือกในอาณาจักรแห่งน้ำแข็งและหิมะ

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวซินหัว และ พีเพิลส์ เดลี