"จ้าว ฉางเผิง" CEO ไบแนนซ์ อัศวินม้าขาวเปิดกองทุนช่วยโปรเจกต์คริปโตถังแตก

14 พ.ย. 2565 | 10:28 น.

นายจ้าว ฉางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไบแนนซ์ ประกาศจะเปิดกองทุนช่วยเหลือโปรเจกต์คริปโตถังแตก ที่กำลังพบกับปัญหาสภาพคล่องท่ามกลางภาวะปั่นป่วนของตลาดคริปโตในเวลานี้


ข่าวดีในตลาดคริปโตวันนี้ (14 พ.ย.) เมื่อ นายจ้าว ฉางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขาย คริปโตเคอร์เรนซี รายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศจะเปิดตัวกองทุนใหม่เพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์คริปโตที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาสภาพคล่อง

 

นายจ้าว ฉางเผิง หรือที่รู้จักในแวดวงสื่อว่า CZ (มาจากอักษรย่อชื่อ-นามสกุล) ได้โพสต์เกี่ยวกับแผนช่วยเหลือดังกล่าว ในช่วงเที่ยงของวันนี้ (14 พ.ย.) ระบุว่า เพื่อลดผลกระทบเชิงลบจากความล้มเหลวถึงขั้นล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตอีกราย ทาง Binance ได้ตัดสินใจจะจัดตั้งกองทุนเพื่อการฟื้นฟูในการช่วยเหลือโปรเจกต์ที่ยังคงมีความแข็งแกร่ง แต่มีปัญหาทางด้านสภาพคล่อง โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีตามมาในเร็วๆ นี้

นายจ้าว ฉางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไบแนนซ์ (Binance)

 


ซีอีโอไบแนนซ์กล่าวว่า โปรเจกต์ที่คาดว่าตัวเองเข้าเกณฑ์ขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อกับทางไบแนนซ์ แลบส์ (Binance Labs) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านกองทุนของ Binance


นอกจากนี้ ในอีกโพสต์หนึ่ง นายจ้าวยังเปิดโอกาสให้กับนักลงทุนที่ต้องการจะร่วมระดมทุนไปกับ Binance Labs ด้วย

 


ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของ FTX เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีธุรกิจที่หลากหลายได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX ในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์ DeFi ไปจนถึงสตาร์ทอัพ แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายอื่นๆ รวมไปถึงนักลงทุนด้วย