วังบักกิงแฮม แถลงพระอาการ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" น่าวิตก

08 ก.ย. 2565 | 13:20 น.

วังบักกิงแฮม แถลงคณะแพทย์รู้สึก วิตกกังวลต่อพระพลานามัย "ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2" พร้อมแนะนำให้อยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป ขณะที่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และสมาชิกพระราชวงศ์เสด็จฯ เข้าเฝ้าควีนแล้ว ด้าน นายกฯอังกฤษ เผย ทั้งประเทศต่างกังวลอย่างยิ่งต่อเรื่องดังกล่าวนี้

พระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ ออกแถลงการณ์วันนี้ (8 กันยายน) ว่า หลังจากมีการตรวจเพิ่มเติมเมื่อเช้านี้ คณะแพทย์แห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รู้สึกเป็นกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์ และถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

"สมเด็จพระราชินียังทรงพระเกษมสำราญ อยู่ที่พระตำหนักบัลมอรัล (ในสกอตแลนด์)" แถลงการณ์ระบุ

 

หลังมีแถลงการณ์ดังกล่าว เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พร้อมกับพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงพระตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์แล้ว เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

นอกจากนี้ สมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษอีกหลายพระองค์ ซึ่งรวมถึงเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กำลังเสด็จพระราชดำเนินมายังพระตำหนักดังกล่าวเช่นกัน


แถลงการณ์ของพระราชวังอังกฤษเกี่ยวกับความกังวลต่อพระพลานามัยของควีน ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ขณะที่นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ทวีตหลังมีแถลงการณ์ดังกล่าวว่า ทั้งประเทศรู้สึกกังวลอย่างยิ่งต่อข่าวจากวังบักกิงแฮมเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้

 

"ณ ช่วงเวลานี้ ขอส่งกำลังใจจากข้าพเจ้าและประชาชนทั่วสหราชอาณาจักร ถึงสมเด็จพระราชินีและครอบครัวของพระองค์" นายกฯหญิงอังกฤษระบุ