แจ็คสัน หวัง กลับมาแล้ว ตามติดกิจกรรม "พี่แจ็ค" ล่าสุดในไทยที่งานไหนได้บ้าง

31 ก.ค. 2565 | 01:05 น.

แจ็คสัน หวัง สมาชิกวงดัง GOT7 จากเกาหลีใต้ที่กลายเป็นศิลปินระดับโลก และตอนนี้เป็น “พี่แจ็ค” ขวัญใจชาวไทย บินกลับมาประเทศไทยอีกครั้งหลังจากเพิ่งกลับเกาหลีไปเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคราวนี้พี่แจ็คมีตารางงานอีกเพียบ บรรดาแฟนคลับเตรียมเช็คตารางกิจกรรมได้เลย

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) หรือ “พี่แจ็ค” ศิลปินหนุ่มมากความสามารถจากวง GOT7 กลับมาเมืองไทยอีกครั้งคืนวานนี้ (30 ก.ค.) พร้อมกับ “แบมแบม” กันต์พิมุกต์ ภูวกุล สมาชิก GOT7 หนึ่งเดียวที่เป็นคนไทย โดยคราวนี้ แจ็คสัน หวัง จะมีคิวงานในประเทศไทยไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม

 

ย้อนความกันสักหน่อย แจ็คสัน มาไทยครั้งที่แล้ว ฮือฮาที่สุดคือการร่วมแสดงเปิดงานศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-ลิเวอร์พูล ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วยกิจกรรมทางการตลาดในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของเนสกาแฟ โกลด์ เครมมา ที่ไอคอนสยาม (14 ก.ค.) และการเปิดตัวเสื้อผ้าสตรีทแฟชั่นแบรนด์ Team Wang ซึ่งเป็นธุรกิจของเขาเองครั้งแรกในประเทศไทย และครั้งแรกนอกประเทศจีน (20 ก.ค.)

แจ็คสัน หวัง กับ มิลลิ ในการแสดงเปิดศึกแดงเดือด 12 ก.ค. 2565 (ขอบคุณภาพจากสปริงนิวส์)

 

ก่อนกลับ แจ็คสัน หวัง ยังออกสื่อช่องทางต่าง ๆ สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆชาวไทย ด้วยการให้สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟทอล์คกับ EFM94 โดยดีเจอ้อมและดีเจพีเค  ออกรายการ WoodyTalk FM ของ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา จากนั้นยังสร้างความเซอร์ไพรส์สุด ๆ ให้กับวงการโทรทัศน์ไทย ด้วยการออกรายการโทรทัศน์อีกสองรายการยอดฮิต คือ ร้องข้ามกำแพง ที่ฉลอง Ep.100 ในฐานะนักร้องหลังกำแพงของ Milli (มิลลิ) แรปเปอร์สาวน้อยมหัศจรรย์ของไทย ออกอากาศช่อง 23 เวิร์คพอยท์ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา และปิดท้ายด้วยรายการ The Voice All Stars ที่กำหนดออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.นี้ช่องวัน 31 เวลา 18.00 น.    

แจ็คสัน หวัง ทวีตขอบคุณ The Voice Thailand ที่เชิญเขาร่วมรายการ ระบุ "เป็นเกียรติครับ"

 

ตอนนี้ “พี่แจ็ค” กลายเป็นศิลปิน “ลูกรัก” ของชาวไทย ซึ่งไม่ได้มาจากความสามารถทางการร้อง-เล่น-เต้น-แสดง ทั้งในฐานะศิลปินวงและศิลปินเดี่ยว รวมถึงรูปลักษณ์หล่อเหลาออร่ากระจายเพียงเท่านั้น แต่แจ็คสัน หวัง ยังเพียบพร้อมคุณสมบัติที่จะทำให้คนรัก-เอ็นดู ไม่ว่าจะเป็นความสนุกสนานเฮฮา ความพยายามพูดภาษาไทยตลอดเวลา ความเป็นกันเองทั้งกับแฟนคลับและคนทั่วไป ความอ่อนน้อมถ่อมตน รวมทั้งความใส่ใจ มีน้ำใจ ดูแลทีมงานและผู้คนรอบตัว ดังที่ปรากฏในคลิปที่เป็นไวรัลหลายคลิปด้วยกัน เขาคนนี้ยังเป็นผู้ปล่อยพลังซอฟต์พาวเวอร์ที่ทำให้ทุเรียนไทยยิ่งน่าหลงใหล และเมนูข้าวผัดอเมริกันกับซุปข้าวโพดของร้านอาหารแบรนด์ไทยอย่างร้าน “ถูกและดี” ในฟู้ดแลนด์ กลายเป็นสิ่งที่หลายคนอยากจะตามรอยไปลิ้มลองอย่าง “พี่แจ็ค” บ้าง   

 

ไม่รักได้ไง? ไปไหน "พี่แจ็ค" ก็มืออ่อน ไหว้รอบทิศ

อ่านเพิ่มเติม : เส้นทางความปัง "แจ็คสัน หวัง" ศิลปินระดับโลก บิ๊กเซอร์ไพรส์ “ศึกแดงเดือด”

สำหรับการกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม ถ้าตัดการเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันเสาร์ (30 ก.ค.) ออกไป เรามาดูกันว่า กิจกรรมที่เหลือของแจ็คสัน หวัง รอบนี้มีอะไรบ้าง จะตามไปให้กำลังใจกันได้ที่ไหน

 

เริ่มจาก วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565

นอกจากการปรากฏตัวใน รายการโทรทัศน์ The Voice All Stars ทางช่องวัน 31 พร้อมโชว์สุดพิเศษจากอัลบั้มใหม่ Magic Man ออกอากาศทางช่องวัน 31 เวลา 18.00 น. แล้ว

 

เวลา 19.00 น.  แจ็คสัน หวัง จะขึ้นแสดงใน งานคอนเสิร์ต 2022 K-POP MASTERZ IN BANGKOK ร่วมกับวงไอดอลจากเกาหลีใต้ คือ TREASURE และ “แบมแบม” กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี (งานนี้ราคาบัตรเริ่มตั้งแต่ 3,000 ไปจนถึง 8,900 บาท ระยะเวลาแสดงประมาณ 3 ชั่วโมง)

คอนเสิร์ตค่ำวันที่ 31 ก.ค.นี้

พี่แจ็ค ควงคู่มากับ น้องแบมแบม

จากนั้น วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น. แจ็คสัน หวัง จะไปร่วมงาน Clash de Cartier ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคาร์เทียร์ (Cartier) ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือสถานีหัวลำโพงนั่นเอง

 

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 เหล่าอากาเซ่และแฟน ๆ พร้อมตามไปส่งพี่แจ็คเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิไฟลท์บ่าย แต่แจ็คสัน หวัง จะเดินทางไปสิงคโปร์ก่อนเนื่องจากมีคอนเสิร์ตที่นั่นในวันที่ 6 ส.ค.

 

ก่อนเดินทางกลับเขาทวีตเกี่ยวกับประเทศไทยไว้ ใจความว่า...ประเทศไทย เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความสุขที่ได้มาที่นี่และพบกับทุกๆคน ขอบคุณที่มาแสดงความรักที่มีให้ผมแม้ฝนจะตกลงมา สนับสนุนให้กำลังใจผมทุกที่ทุกเวลา ต้อนรับเสมอเมื่อผมมาถึงและยังมาส่งที่สนามบินเมื่อผมจะกลับ โปรดอย่าลืมนะว่า ขอให้ทุกคนกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ จุ๊บๆ ผมรักทุกคนและจะกลับมาพร้อมกับอัลบั้ม Magic Man แฮชแท็ก #MAGICMAN (ไหว้สวยๆ)    

ทวิตเตอร์ของแจ็คสัน หวัง ก่อนเดินทางกลับในวันที่ 2 สิงหาคม 2565

 

หลายคนอาจสงสัย “พี่แจ็ค” เดินสายออกงานขนาดนี้ เขามีรายได้มากน้อยเพียงใด?

 

ข้อมูลจากสื่อต่างประเทศระหว่างปี 2021-2022 ระบุว่า รายได้ของแจ็คสัน หวัง ซึ่งปัจจุบันอายุ 28 ปี อยู่ที่ประมาณ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 289.8 ล้านบาท โดยที่มาของรายได้มาจากการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกหลายแบรนด์ (แจ็คสัน หวัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกของแว่นตา Ray Ban และยังเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังอย่าง Fendi, Pepsi, Vivo , Lenovo ) นอกจากนี้ เขายังมีธุรกิจส่วนตัวทั้งค่ายเพลง Team Wang และธุรกิจเสื้อผ้าที่เขาเป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์เปิดตัวเมื่อปี 2020 ในนาม Team Wang Design

แจ็คสัน หวัง กับแบรนด์แฟชั่น Fendi

สื่อระบุว่า สำหรับค่าตัวการเป็นพรีเซนเตอร์ ของแจ็คสัน หวัง นั้น จัดว่าสูงเพราะเขาต้องจ่ายภาษีในประเทศจีนอย่างถูกต้องและเคร่งครัดตามกฎหมายซึ่งมีความเข้มงวดมาก ยกตัวอย่างการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถยนต์ค่ายดังของจีนได้ค่าตัวถึง 13 ล้านหยวน หรือราว 68 ล้านบาท พรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังของจีน ค่าตัว 11 ล้านหยวน (ราว 57 ล้านบาท) ส่วนการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเนสกาแฟ โกลด์ เครมมา ของไทยนั้น คาดว่าอยู่ที่ระดับ 20 ล้านบาท และการแสดงเปิดงานศึกแดงเดือด ประมาณ 10 ล้านบาท  

 

ขอบคุณภาพจาก instagram.com/jacksonwang852g7