อยากดู “แจ็คสัน หวัง” คอนเสิร์ตเปิดเกม "แดงเดือดไทย" 12 ก.ค. ถ่ายทอดสดทางไหน

12 ก.ค. 2565 | 00:08 น.

แจ็คสัน หวัง คอนเสิร์ตเปิดเกม "แดงเดือดไทย" THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ติดตามชมได้ทางไหนบ้าง ถ่ายทอดสดช่องทางไหน เช็กช่องทางการรับชมได้ที่นี่

วันที่ 12 ก.ค. นี้ คอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง แห่งวงก็อตเซเวน หรือ “พี่แจ็ค” ของบรรดาอากาเซ่ ภายใต้ชื่อ คอนเสิร์ต Red World Opening Live Jackson Wang – Magic Man เปิดเกมหยุดโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย สามารถรับชมผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

 

ช่องทางในการดู คอนเสิร์ตเปิดเกมหยุดโลก ครั้งนี้ ง่าย ๆ มี 2 ช่องทาง คือ  

 

1. ซื้อตั๋ว "แดงเดือดไทย" รับชมสดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ราคาบัตรมีตั้งแต่ 5,000, 7,000, 12,000, 15,000, 20,000, 22,000 และ 25,000 บาท

 

2. รับชม แจ็คสัน หวัง THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF 47 สาขาทั่วประเทศ ราคาบัตร 900 บาท ชมคอนเสิร์ต Jackson Wang RED WORLD OPENING LIVE AND THE MATCH และเกมคู่ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด – ลิเวอร์พูล

 

ทั้งนี้ สำหรับแฟน ๆ ของ “พี่แจ็ค” ขอบอกว่า ช่องทาง AIS PLAY จะถ่ายทอดสด “เฉพาะเกมการแข่งขัน แมนฯยูไนเต็ด – ลิเวอร์พูล” เริ่มเวลา 19.00 น. เท่านั้น จะไม่มีการถ่ายทอดสดการแสดงเปิดของ แจ็คสัน หวัง ในเวลา 17.30 น. มายังทางบ้านแต่อย่างใด

พร้อมชมกันหรือยัง

ศิลปินเจ้าเสน่ห์ ความสามารถรอบตัว

ส่วนผู้ชมที่สนใจ แต่ยังไม่รู้จัก “แจ็คสัน หวัง” มากนัก ศิลปินหนุ่มคนนี้ เป็นแร็ปเปอร์ นักร้อง นักแต่งเพลง และนักเต้นมากฝีมือเชื้อสายฮ่องกง แต่เขาโด่งดังเป็นพลุแตกในฐานะสมาชิกวง ก็อตเซเวน (GOT7) บอยแบนด์เค-ป๊อป อดีตสังกัดเจวายพี เขายังมีบริษัทของตนเองชื่อ TEAM WANG ดูแลงานแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ ในตลาดจีนด้วย

 

แจ็คสัน หวัง เกิดที่เกาลูนตง ฮ่องกง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ. 1994 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นบุตรคนเล็กของริกกี หวัง (บิดา) และโซเฟีย โชว (มารดา) มีพี่ชาย 1 คน พ่อของเขาเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติจีน ส่วนแม่ก็เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติจีน

 

เขาจึงเริ่มเล่นยิมนาสติกเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็ค่อยเปลี่ยนมาเล่นกีฬาฟันดาบตอนอายุ 10 ปีภายใต้คำแนะนำของพ่อและผู้ฝึกสอน กระทั่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Junior and Cadet Fencing Championship (2011) ติดอันดับ 11 กีฬาฟันดาบเยาวชนโลก 2010 ได้เหรียญเงินเดี่ยว, เหรียญทองทีมปี 2011 ก่อนเปิดตัวเป็นไอดอลที่เกาหลีใต้ แจ็กสันเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกงเป็นเวลาประมาณ 2 ปี

แจ็คสันเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติอเมริกัน (American International School) ในเดือนธันวาคม ปี 2010 เขาพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนกลาง ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส

 

ในปี 2011 หนุ่มคนนี้ผ่านการทดสอบความสามารถของค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP entertainment) และได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ JYP entertainment เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2011 เขาเป็นเด็กฝึกหัดประมาณ 2 ปีครึ่ง สุดท้ายก็เข้าสู่เส้นทางบันเทิง โดยการย้ายไปอยู่ที่เกาหลีใต้ ในฐานะศิลปินฝึกหัด

 

แจ็คสันปรากฏตัวในสื่อครั้งแรกในรายการ WIN: Who Is Next ซึ่งออกอากาศทางเอ็มเน็ต (Mnet) ในปี 2013 หลังจากที่ไปอยู่เกาหลีใต้ได้ 2 ปี ซึ่งในรายการดังกล่าวเป็นการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกหัดจากค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP entertainment) (นอกจากแจ็กสันแล้วยังมีมาร์ก ยูกย็อม และแบมแบม ซึ่งได้เปิดตัวเป็นวงก็อตเซเวนด้วยกัน) และวายจี (YG) ซึ่งภายหลังได้เปิดตัวเป็นสมาชิกวงวินเนอร์ (WINNER) และวงไอคอน (iKON) ในเวลาต่อมา

แจ็คสัน หวัง เป็นศิลปินบันเทิงที่ครบเครื่องความสามารถ

เขาเปิดตัวในฐานะสมาชิกของวงก็อตเซเวนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยซิงเกิล เกิลส์เกิลส์เกิลส์ (Girls Girls Girls)

 

หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินวงก็อตเซเวน แจ็คสันได้เข้าร่วมในรายการวาไรตีมากมาย เริ่มต้นที่รายการรูมเมต (Roommate) ฤดูกาลที่ 2 ทางช่องเอสบีเอส (SBS) จนทำให้ความนิยมของเขาเพิ่มมากขึ้น และยังได้รางวัล Best Male Rookie Award จากสถานีในปี 2014 ด้วย หลังจากนั้น แจ็คสันยังมีโอกาสได้ไปออกรายการวาไรตีอีกมากมาย เช่น สตาร์คิง (Star King), ลอว์ออฟเดอะจังเกิล (Law of the Jungle), Happy Together, Radio Star, Problematic Men, Our Neighborhood Arts and Physical Education, เอสเอ็นแอลโคเรีย (SNL Korea)

 

ช่วงกลางปี 2015 ก็อตเซเวนและแจ็คสันเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และนั่นทำให้เขาได้รับโอกาสเป็นพิธีกรในรายการโกฟริดจ์ (Go Fridge) ของประเทศจีน ซึ่งดำเนินรายการคู่กับเหอจ่ง พิธีกรชื่อดังของจีน ผู้ที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางต่าง ๆ ให้แจ็คสันเสมอ และด้วยเสน่ห์ของเขา ทำให้ชาวจีนเริ่มสนใจในตัวเขามากขึ้น จนมีรายการวาไรตีของจีนมากมายที่เขาได้ไปออก นั่นทำให้ชื่อของ “หวัง เจียเอ่อร์” ซึ่งเป็นชื่อของแจ็คสัน หวัง ในภาษาจีน กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในวงการบันเทิงจีน

 

พูดถึงผลงานเพลง ปลายเดือนสิงหาคม 2017 แจ็คสันออกซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกของตัวเองชื่อว่า ปาปียง (Papillon) ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อด้วยยอดการชมทะลุ 3 ล้านครั้งภายในเวลา 2 วัน และเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับอเมริกันไอทูนส์ฮิบฮ็อปชาร์ต (American itunes Hip Hop Chart) นอกจากนี้ ยังเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ไปอยู่ในเว็บเวิลด์สตาร์ฮิบฮ็อป (World Star Hip Hop) อีกด้วย

 

ความนิยมของแจ็คสันแพร่หลายขึ้นมาก เขาได้ร่วมงานกับทีมอลล์ (T-Mall) ในเครืออาลีบาบา และยังได้เป็นตัวแทนประเทศจีนไปร่วมงานเอ็มทีวียุโรปมิวสิกอะวอดส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นพรีเซ็นเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์มากมาย ล่าสุดเขาเพิ่งเดินทางไปร่วมงานของแบรนด์เฟนดี (Fendi) ที่ประเทศอิตาลี อีกทั้งยังได้เป็นทูตการท่องเที่ยวฮ่องกงอีกด้วย

 

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 นอกจากเพลงที่ได้ร่วมงานกับก็อตเซเวนแล้ว เขายังออกซิงเกิลที่ 2 ที่ชื่อว่า โอเค (OKAY) และซิงเกิลที่ 3 ที่มีชื่อว่า ดอว์นออฟอัส (Dawn of us) ปล่อยเมื่อ 20 เมษายน 2018 ซึ่งมิวสิกวิดีโอของซิงเกิลที่ 3 แจ็คสันได้เลือกจังหวัดภูเก็ตและพังงาของประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ และถ่ายทอดภาพออกมาได้ออกมาตรึงใจ

 

เตรียมชม เตรียมฟังผลงานเพลงและการแสดงสุดประทับใจของ “แจ็คสัน หวัง” ผู้ที่ยืนยันให้แฟนๆชาวไทยเรียกเขาว่า “พี่แจ็ค” ได้พร้อมกันเย็นวันนี้ 12 กรกฎาคม 2022 ในคอนเสิร์ตเปิดเกม "แดงเดือดไทย" THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

 

ขอบคุณภาพจาก Fresh Air Festival และ ข้อมูลวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี