รถไฟความเร็วสูงจีนตกรางพังยับ หลังวิ่งเจอเศษโคลนถล่ม คนขับเสียชีวิต

04 มิ.ย. 2565 | 08:15 น.

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารความเร็วสูงของจีน ตกรางที่สถานี Rongjiang ในมณฑลกุ้ยโจว เบื้องต้นพบว่ามีสาเหตุจากโคลนถล่มเข้าไปในรางรถไฟ ทำให้ด้านหน้ารถไฟได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และคนขับเสียชีวิต

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ได้เกิดเหตุรถไฟโดยสารความเร็วสูงของจีน ตกรางที่สถานี Rongjiang ในมณฑลกุ้ยโจว ตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของจีน เบื้องต้นพบว่ามีสาเหตุจากเศษโคลนถล่มเข้าไปในรางรถไฟ จนเป็นเหตุทำให้รถไฟตกราง

 

สำหรับรถไฟขบวนดังกล่าว เป็นรถไฟเที่ยวที่ D2809 มุ่งหน้าจากกุ้ยหยาง จังหวัดกุ้ยโจว ไปยังกวางโจวมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน เมื่อถึงทางเข้าอุโมงค์ก่อนสถานี Rongjiang ได้เจอกับเศษซากโคลนถล่มที่ตกลงมาในรางทำให้ตู้โดยสารหมายเลข 7 และ 8 ของขบวนรถเกิดอุบัติเหตุตกราง 

 

เบื้องตันมีรายงานข่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้คนขับเสียชีวิต และมีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และผู้โดยสาร 7คน ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้แผนกรถไฟได้เปิดใช้แผนฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว และผู้บาดเจ็บถูกส่งไปยังโรงพยาบาล Rongjiang เพื่อรับการรักษา 

ขณะที่ผู้โดยสารที่เหลืออีก 136 คนบนรถไฟได้รับการจัดเตรียมสำหรับการถ่ายโอนและการอพยพ โดยมีทีมกู้ภัยนักผจญเพลิงในพื้นที่ได้ส่งยานพาหนะ 11 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ 52 คนไปยังไซต์งานกู้ภัยแล้ว

 

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้จากวิดีโอที่โพสต์บนอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นว่าหลังจากรถไฟตกรางด้านหน้ารถไฟชนกับชานชาลาตรงข้ามในทิศทางตรงกันข้ามด้านหน้ารถไฟได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงและเศษซากก็กระจัดกระจายอยู่บนชานชาลา 

ขณะที่วิดีโออื่นที่ถ่ายในรถแสดงให้เห็นว่าหลังจากเหตุการณ์นั้น ผู้โดยสารที่อยู่ในขบวนรถไฟต่างตกอยู่ในความโกลาหล มีเศษขยะอยู่เต็มไปหมด และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของผู้โดยสารบางคนก็หกลงบนพื้นเลอะเทอะอยู่ภายในขบวนรถ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Globaltimes, CGTN