งานเข้า! ผู้ก่อตั้งเหรียญ LUNA-UST ถูกคุกคามถึงบ้านหลังเหรียญราคาดิ่งหนัก

13 พ.ค. 2565 | 10:03 น.

"โดควอน" ผู้ให้กำเนิดเหรียญ LUNA และ UST ที่ราคากำลังดำดิ่งกู่ไม่กลับอยู่ในขณะนี้ ผวาถูกคุกคามถึงบ้านพักหลังราคาเหรียญดิจิทัลยอดนิยมดังกล่าวราคาดิ่งลงแล้วกว่า 99.99% ภายใน 2 สัปดาห์ ทำให้นักลงทุนจำนวนมากขาดทุนย่อยยับและอาจเป็นสาเหตุให้เขาถูกคุกคามในเวลานี้

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ภรรยานาย โดควอน (Do Kwon) เจ้าของบล็อกเชน Terra ผู้ให้กำเนิด เหรียญ LUNA และ UST ที่ราคากำลังดิ่งรูดอยู่ในขณะนี้ ได้ร้องไปยังตำรวจเกาหลีใต้ ขอความอารักขาพิเศษให้นายโดควอน สามีของเธอ หลังพบคนแปลกหน้าเข้ามาป้วนเปี้ยนพยายามก่อกวนถึงในอพาร์ทเม้นท์

 

ในเบื้องต้นคาดว่า การถูกบุกรุกถึงบ้านโดยคนแปลกหน้าครั้งนี้ มีมูลเหตุจากกรณีเหรียญ LUNA และ UST มีราคาดำดิ่งลงถึง 99.99% ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

 

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่เหรียญคริปโตที่เคยได้รับความนิยมในระดับแถวหน้าอย่าง Terra (LUNA) และ TerraUSD (UST) ที่ก่อตั้งโดยนายโดควอน ซีอีโอหนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ก่อตั้งบริษัท เทอราฟอร์ม แล็บส์ (Terraform Labs) มีราคาดิ่งหนักลงไป -99.99% นักลงทุนจำนวนมากก็หมดศรัทธาและหมดหวังที่ว่าราคาเหรียญเหล่านี้จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อีกแล้ว

สำนักข่าว MT ของเกาหลีใต้รายงานอ้างอิงภรรยาของโดควอน ระบุว่า เธอได้ร้องเรียนไปยังตำรวจกรุงโซล เพื่อขอการอารักขาความปลอดภัยพิเศษตามกฎหมาย หลังจากพบคนแปลกหน้าบุกเข้ามาก่อกวนอพาร์ทเม้นท์ที่พวกเขาอาศัยอยู่



ทั้งนี้ คนแปลกหน้าดังกล่าวบุกรุกเข้ามาภายในอพาร์ทเม้นท์ได้ จากนั้นจึงเคาะและกดกริ่งประตูห้องของโดควอน และหลังจากที่ภรรยาของเขาตอบรับ บุคคลดังกล่าวก็สอบถามว่า “สามีของคุณอยู่ไหม?” จากนั้นก็หลบหนีไป

โดควอน (Do Kwon) ผู้ให้กำเนิดเหรียญ LUNA และ UST

ถึงแม้ว่าจะไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่าการก่อกวนในครั้งนี้มีมูลเหตุจากเรื่องใด แต่ก็คาดว่าน่าจะมีสาเหตุจากกรณีวิกฤติเหรียญ LUNA และ UST ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในโลกคริปโตเคอร์เรนซีในขณะนี้

วิกฤตดังกล่าวทำให้นักลงทุนทั่วโลกที่ไม่ทันระวังตัวต้องสูญเสียเงินลงทุนไปอย่างมหาศาล จากการที่ราคาของเหรียญ LUNA และ UST ดิ่งลงไปจากหลักพันดอลลาร์ กลายเป็นเลข 0 ตามด้วยทศนิยมอีกหลายตำแหน่ง

 

และแม้ว่าทวิตเตอร์หลักของ Terra จะยังคงมีการอัปเดตรายละเอียดต่างๆ อยู่เสมอ แต่ในทางกลับกันพบว่า ทวิตเตอร์ของนายโดควอนกลับไม่มีอะไรอัปเดตเลยตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกลับมีการขุดคุ้ยข่าวเสียๆ หายๆ ในอดีตของนายโดควอนให้กลับขึ้นมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้นักลงทุนหลายคนมองว่า สาเหตุการล่มสลายของเหรียญ LUNA และ UST ในครั้งนี้มาจากตัวของนายโดควอนเอง

 

ผู้คนยังวิพากษ์วิจารณ์กันว่า บางคนที่ลงทุนกับเหรียญ LUNA และ UST ต้องเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตไปกับเหรียญที่หมดราคาเหล่านี้ บางคนไม่เหลือเงินผ่อนบ้านและอาจจะต้องถูกยึด และบางคนตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า 

 

ทั้งนี้ ไบเนนซ์ (Binance) และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ ได้ประกาศยุติการซื้อขายเหรียญดังกล่าวเป็นการชั่วคราวและถอดออกจากกระดานเทรดแล้ว