บินจีนระทึกอีก แอร์บัสสายการบินทิเบตไฟลุกบนรันเวย์ เจ็บกว่า 40 ราย

12 พ.ค. 2565 | 05:21 น.

เครื่องบินแอร์บัสของสายการบินทิเบต แอร์ไลน์เกิดไฟลุกท่วมขณะวิ่งบนรันเวย์เพื่อเตรียมเทคออฟ สร้างความระทึก เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 40 ราย 

เครื่องบิน ของ สายการบินทิเบต แอร์ไลน์ เกิด ไฟลุกไหม้ หลังจากวิ่งบนรันเวย์เพื่อเตรียมบินขึ้นจากสนามบินเมืองฉงชิ่งของจีน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 40 ราย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวนรวม 113 คนและลูกเรือ 9 คน

 

จากภาพถ่ายวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่า ด้านหน้าของเครื่องบินแอร์บัสรุ่น SE A319 ของสายการบินทิเบต แอร์ไลน์ได้ถูกไฟไหม้และมีควันดำหนาทึบปกคลุมอยู่ นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพผู้โดยสารพากันหิ้วกระเป๋าและสัมภาระอื่น ๆ วิ่งหนีกรูเกรียวกันออกจากเครื่องบินที่กำลังมีไฟลุกไหม้

เครื่องบินของสายการบินทิเบต แอร์ไลน์ เกิดไฟลุกไหม้ขณะวิ่งบนรันเวย์

ทั้งนี้ สายการบินทิเบต แอร์ไลน์ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแอร์ ไชน่าได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึงอุบัติเหตุดังกล่าวบนแอปพลิเคชันเวยป๋อ โดยระบุว่าทางสายการบินได้อพยพผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกจากเครื่องบินแล้ว และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนกว่า 40 คน โดยขณะนี้ทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

สายการบินทิเบต แอร์ไลน์ยังระบุด้วยว่า เครื่องบินมีความผิดปกติจนนำไปสู่เหตุไฟไหม้ และทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้

เครื่องบินมีความผิดปกติจนนำไปสู่เหตุไฟไหม้ บินจีนระทึกอีก แอร์บัสสายการบินทิเบตไฟลุกบนรันเวย์ เจ็บกว่า 40 ราย


สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 เดือน หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สตกลงในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสาร 132 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด และเป็นอุบัติเหตุด้านการบินพาณิชย์ครั้งรุนแรงที่สุดของจีนในรอบกว่า 10 ปี