ข่าวดี! สหรัฐยกเลิกคำเตือนพลเมืองอเมริกันห้ามเดินทางมาไทย

18 เม.ย. 2565 | 23:36 น.

ไทยหลุดโผกลุ่มประเทศเสี่ยงสูงสุดจากโควิดแล้ว โดย CDC สหรัฐได้ประกาศยกเลิกคำเตือนพลเมืองอเมริกันที่ห้ามเดินทางมายังประเทศไทยและอีก 89 ประเทศก่อนหน้านี้ และปรับลดระดับความเสี่ยงจากโควิดของไทยจากระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด มาอยู่ที่ระดับ 3

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ได้ประกาศยกเลิกคำเตือนพลเมืองอเมริกันห้ามเดินทางมายังประเทศไทยและอีก 89 ประเทศแล้ววานนี้ (18 เม.ย.) โดยล่าสุดให้ไทยอยู่ใน กลุ่มที่มีความเสี่ยงจากโควิด-19 ในระดับ 3 จากเดิมอยู่ที่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

 

ทั้งนี้ การจัดอันดับไทยอยู่ใน กลุ่มความเสี่ยงระดับ 3 หมายความว่า ไทยมีความเสี่ยงสูงจากโควิด-19 โดยรัฐบาลสหรัฐ แนะนำให้ชาวอเมริกันทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 สูตรที่มีการปรับปรุงล่าสุด ก่อนเดินทางมายังประเทศไทย

 

ก่อนหน้านี้ ไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับ 4 ซึ่งบ่งชี้ความเสี่ยงสูงสุดจากโควิด-19 ขณะที่รัฐบาลสหรัฐแจ้งเตือนชาวอเมริกันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนประเทศกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากการปรับใหม่ล่าสุดของ CDC วานนี้ (18 เม.ย.) ไม่มีประเทศหรือเขตแดนไหนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับ 4 แล้ว 

ข่าวดี! สหรัฐยกเลิกคำเตือนพลเมืองอเมริกันห้ามเดินทางมาไทย

นอกจากไทย ประเทศและดินแดนที่ได้รับการปรับอันดับความเสี่ยงลดสู่ระดับ 3 จากเดิมระดับ 4 นั้น ยังรวมถึง สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน รัสเซีย ตุรกี กรีซ อิสราเอล ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฮ่องกง

 

ดูรายชื่อประเทศและระดับการเตือนความเสี่ยงโควิด-19 ของ CDC ทั้งหมดได้ ที่นี่