"อีลอน มัสก์"เปรี้ยว  ท้าไฝว้ "ปูติน" ตัวต่อตัว เดิมพันยูเครน

15 มี.ค. 2565 | 01:44 น.

"อีลอน มัสก์" ซีอีโอชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ทวีตท้าชกประธานาธิบดี "ปูติน" ผู้นำรัสเซีย แบบตัวต่อตัว เอายูเครนเป็นเดิมพัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ และสเปซเอ็กซ์ ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัววานนี้ (14 มี.ค.) ท้าทาย ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำ รัสเซีย ให้มาต่อสู้กับเขาแบบตัวต่อตัว โดยมี ยูเครน เป็นเดิมพัน

 

"ผมขอท้าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินให้มาสู้กับผมตัวต่อตัว โดยมียูเครนเป็นเดิมพัน" นายมัสก์ระบุในทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์ท้าทายผู้นำรัสเซียของนายอีลอน มัสก์

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังได้ติดแท็กบัญชีของทำเนียบเครมลิน พร้อมกับถามว่า "คุณยอมตกลงที่จะมาสู้กันหรือเปล่า"

อย่างไรก็ดี นายดมิทรี โรโกซิน ผู้อำนวยการของ Roscosmos ซึ่งเป็นโครงการอวกาศของรัสเซีย ได้โต้ตอบนายมัสก์ โดยอ้างถ้อยคำจากหนังสือเรื่อง "The Tale of the Priest and of His Workman Balda" ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของอเล็กซานเดอร์ พุชกิน กวีชาวรัสเซีย ที่มีใจความว่า "แกเจ้าเด็กแสบ ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม แกอ่อนแอเกินไปที่จะมาแข่งกับข้า มันเสียเวลาเปล่า แกเอาชนะน้องชายของข้าให้ได้เสียก่อน"

 

ซึ่งนายมัสก์ก็ได้ตอบกลับว่า เขาเอาจริงกับข้อเสนอดังกล่าว และจะถือเป็นเกียรติมาก หากปธน.ปูตินรับคำท้าของเขา

 

ทั้งนี้ นายมัสก์ เป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ถูกจัดเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เขายังได้รับยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็นบุคคลแห่งปีในปี 2021 ในฐานะที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้สร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม

อีลอน มัสก์

นับตั้งแต่ที่รัสเซียเริ่มเปิดฉากโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา นายมัสก์ได้แสดงท่าทีสนับสนุนยูเครนอย่างเปิดเผย นอกจากนี้ยังใช้สื่อโซเชียลแสดงความคิดเห็นหนุนยูเครนและต้านรัสเซียมาหลายครั้งด้วยกัน นอกจากนี้ ช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เขายังให้ความสนับสนุนยูเครนด้านติดต่อสื่อสารผ่านระบบดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink) ของเขาที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

 

จนถึงขณะนี้ การบุกรุกรานยูเครนทำให้รัสเซียถูกคว่ำบาตรจากนานาประเทศ รวมทั้งจากธุรกิจเอกชนจำนวนมากที่ปิดกิจการและถอนการลงทุนออกจากรัสเซีย จนได้ชื่อว่าเป็น "ประเทศที่ถูกใช้มาตรการคว่ำบาตรมากที่สุดในโลก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น รัสเซียก็ยังคงยืนยันโจมตียูเครนต่อไปจนกว่าข้อเรียกร้องของรัสเซียจะได้รับการตอบสนอง

 

อ่านเพิ่มเติมรัสเซียพร้อมยุติปฏิบัติการทางทหารในยูเครนภายใต้ 4 เงื่อนไขนี้เท่านั้น

ปธน.ปูติน เป็นนักยูโดและเทควันโด ความสามารถระดับ "สายดำ"

นอกจากนี้ รัสเซียยังตอบโต้ด้วยการปิดน่านฟ้าห้ามเครื่องบินจากชาติที่คว่ำบาตรรัสเซียบินผ่าน ประกาศจะยึดโรงงานและทรัพย์สินของบริษัทที่ร่วมวงกับสหรัฐและนานาชาติคว่ำบาตรรัสเซีย และล่าสุดรัสเซียยังสั่งระงับบริการของสื่อโซเชียลมีเดียของสหรัฐในรัสเซีย ซึ่งรวมถึงเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม โทษฐานที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือสร้างความเกลียดชังและโจมตีกองทัพรัสเซีย