ฝรั่งเศสออกมาตรการให้ประชาชน Work from Home 3วันต่อสัปดาห์รับมือ"โอมิครอน"

28 ธ.ค. 2564 | 02:26 น.

ฝรั่งเศส ออกมาประกาศให้ประชาชนต้องทำงานจากที่บ้านขั้นต่ำ 3 วันต่อสัปดาห์ เป็นเวลา3สัปดาห์ เริ่มหลังปีใหม่ เพื่อลดการพบเจอกันของผู้คนให้ได้มากที่สุด รับมือโอมิครอนระบาดหนัก

สำนักข่าวบลูเบิร์ก (Bloomberg) รายงานเมื่อวันที่27 ธ.ค. 2564 ระบุว่า นาย ฌอง กัสเต็กซ์ นายกรัฐมนตรีประเทศฝรั่งเศส ออกประกาศให้ประชาชนต้องทำงานจากที่บ้านขั้นต่ำ 3 วันต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เพื่อลดการพบเจอกันของผู้คนให้ได้มากที่สุด เป็นมาตรการในการรับมือกับการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ตามประกาศระบุว่า คนวัยทำงานที่สามารถทำงานนอกออฟฟิศได้ จะต้องทำเช่นนั้นอย่างน้อย 3 วันใน 1 สัปดาห์ หรือถ้าเป็นไปได้ ให้ทำงานนอกออฟฟิศ 4 วันยิ่งดี

 

โดยมาตรการนี้เป็นผลมาจากการประชุมรอบพิเศษโดย ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง เพื่อหาทางรับมือกับสถานการณ์การระบาดที่เพิ่มสูงในประเทศ จะเริ่มมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. ปีหน้าเป็นต้นไป  

นายกฯ กัสเต็กซ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์ด้านสาธารณสุขในฝรั่งเศสและยุโรปกำลังอยู่ในสภาวะตึงเครียดอย่างมาก ขณะที่รัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงการออกมาตรการเคอร์ฟิวในวันสิ้นปี หรือสั่งปิดโรงเรียนหลังเสร็จสิ้นวันหยุดช่วงเทศกาลไปแล้ว

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฝรั่งเศสมีรายงานผู้ติดเชื้อสูงกว่า 1 แสนรายเป็นครั้งแรก แต่ในวันอาทิตย์และวันจันทร์เริ่มลดลงมาเหลือ 27,697 ราย และ 30,383 รายตามลำดับ