“แอสตัน วิลล่า” ยัน “สตีเวน เจอร์ราร์ด” ติดโควิด! ชวดคุมทีม 2 นัด เชลซี-ลีดส์

25 ธ.ค. 2564 | 19:57 น.

สโมสรฟุตบอล “แอสตัน วิลล่า” ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษยืนยันวานนี้ (25 ธ.ค.) “สตีเวน เจอร์ราร์ด” ผจก.ทีม วัย 41 ปี ติดโควิดและต้องกักตัว ทำให้ต้องชวดลงคุมทีมในการแข่งขัน 2 นัดข้างหน้า ซึ่งแอสตัน วิลล่า ต้องพบกับเชลซี และลีดส์ ยูไนเต็ด

แอสตัน วิลล่า แถลงยืนยันวานนี้ (25 ธ.ค.) ว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษติดเชื้อโควิด-19 แน่นอนแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้เขาต้องกักตัว และไม่สามารถควบคุมทีมข้างสนามในศึกพรีเมียร์ลีกถึง 2 นัด นั่นคือ นัดที่แอสตัน วิลลา ต้องเจอกับเชลซี และลีดส์ ยูไนเต็ด

 

สำหรับ ทีมแอสตัน วิลลา หรือ ทีม“สิงห์ผงาด” ของแฟนบอลอังกฤษ มีโปรแกรมที่จะต้องเปิดสนาม “วิลลา พาร์ก” โดยพบกับ เชลซี ถือเป็นนัด “บ็อกซิง เดย์” เพราะต้องเจอกันในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ (อ่านเพิ่มเติม“บ็อกซิงเดย์” (26 ธ.ค.) อีกหนึ่งวันสำคัญ ที่ตามหลังวันคริสต์มาสมาติด ๆ )

“แอสตัน วิลล่า” ยัน “สตีเวน เจอร์ราร์ด” ติดโควิด! ชวดคุมทีม 2 นัด เชลซี-ลีดส์

ส่วนการแข่งขันกับลีดส์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 28 ธ.ค. โดยทางแอสตัน วิลลา จะเป็นทีมเยือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมวัย 41 ปี อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมลิเวอร์พูลและกัปตันทีมชาติอังกฤษ เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลลา เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา แทนที่ ดีน สมิธ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังพา “สิงห์ผงาด” ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

 

ส่วนเจอร์ราร์ด นั้นเมื่อเข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมที่แอสตัน วิลลา ก็นำทีมชนะในศึกพรีเมียร์ลีกแล้วถึง 4 ครั้งหลังจากลงแข่ง 6 ครั้ง

 

ปัจจุบัน แอสตัน วิลลา มาเป็นอันดับที่ 10 (22 คะแนน)ในพรีเมียร์ลีก หลังลงแข่ง 17 นัด (รวมช่วงที่ดีน สมิธ ยังดูแลทีมด้วย) และก็เหมือนกับสโมสรฟุตบอลรายอื่น ๆ ของอังกฤษ แอสตัน วิลลา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันหลายนัดด้วยกัน  

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 90 รายในหมู่นักฟุตบอลและทีมงานของสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก และมีการยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลแล้ว 13 เกมการแข่งขันจากเหตุการณ์ดังกล่าว  

 

ข้อมูลอ้างอิง

Villa manager Gerrard to sit out two games after positive COVID test