พรีเมียร์ลีก วุ่น แมนยูฯ พบ นักเตะชุดใหญ่-สต๊าฟ ติดเชื้อโควิด

14 ธ.ค. 2564 | 05:22 น.

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ วุ่นต่อเนื่อง ล่าสุด ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปิดสนามซ้อม หลังผลตรวจนักเตะชุดใหญ่-สต๊าฟ ติดเชื้อโควิด หลังจากก่อนหน้านี้มีการระบาดที่ท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ส

วันที่ 14 ธ.ค. 64 สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง "ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ต้องปิดสนามซ้อมแคร์ริงตัน หลังผลตรวจนักเตะและสต๊าฟในทีมบางส่วน ผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด  ต้องเลื่อนเกมเตะ "เบรนท์ฟอร์ด" วันนี้

โดยแถลงการณ์ของแมนยูฯ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่าโปรแกรมพรีเมียร์ลีกของเราที่เบรนท์ฟอร์ด เอฟซี ในวันอังคารที่ 14 ธันวาคม เวลา 19:30 น. ถูกเลื่อนออกไปและจะมีการจัดตารางใหม่ตามกำหนด

หลังจากการยืนยัน PCR ของการทดสอบ Covid-19 ในเชิงบวกในหมู่เจ้าหน้าที่และผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ ซึ่งการระบาดต้องได้รับการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จึงมีการตัดสินใจปิดสนามซ้อมของทีมชุดใหญ่ที่ Carrington Training Complex เป็นเวลา 24 ชั่วโมง

เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเพิ่มเติม และบุคคลที่มีผลตรวจเป็นบวกจะถูกแยกตัวตามระเบียบการของพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก วุ่น แมนยูฯ พบ นักเตะชุดใหญ่-สต๊าฟ ติดเชื้อโควิด

เนื่องจากการยกเลิกการฝึกและการหยุดชะงักของทีม และด้วยสุขภาพของผู้เล่นและทีมงานเป็นสำคัญ สโมสรจึงขอให้จัดการแข่งขันใหม่ คณะกรรมการพรีเมียร์ลีกตัดสินใจเลื่อนตามคำแนะนำของที่ปรึกษาทางการแพทย์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียใจกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับสโมสรฟุตบอลเบรนท์ฟอร์ด และแฟนบอลของทั้งสองสโมสรจากเหตุการณ์โควิด-19

พรีเมียร์ลีก วุ่น แมนยูฯ พบ นักเตะชุดใหญ่-สต๊าฟ ติดเชื้อโควิด  

ส่วน แฟนเพจของสโมสรเบรนด์ฟอร์ด ยืนยันด้วยว่า " GAME OFF " การมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอังคารนี้ ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ในทีมผู้มาเยือน ขอให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบฟื้นตัวโดยเร็วและหวังว่าจะได้เป็นเจ้าภาพ #MUFC ในปีใหม่

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีกออกมายืนยันอย่างเป็นทางการจากฝ่ายจัดการแข่งขันที่จะเลื่อนเกมระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงฟาดแข้งคืนวันอังคารที่ 14 ธันวาคมนี้ออกไปเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย และจะมีการคอนเฟิร์มถึงโปรแกรมการแข่งขันนัดนี้อีกครั้ง

พรีเมียร์ลีก วุ่น แมนยูฯ พบ นักเตะชุดใหญ่-สต๊าฟ ติดเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของแมนยูและพรีเมียร์ลีก ไม่ได้ระบุว่า เป็นนักเตะชุดใหญ่และสต๊าฟคนใดที่ติดเชื้อโควิด และไม่ได้ระบุจำนวนผู้ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

ขณะที่อีกหนึ่งเกมที่ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป คือแมตช์ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากนักเตะของทีม "ไก่เดือยทอง" เป็นทีมแรกที่มีนักเตะเชื้อโควิด-19 ถึง 13 ราย

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกคืนนี้ (15ธ.ค.) มีทั้งหมด 3 คู่ ดังนี้

  • เบรนด์ฟอร์ด พบ แมนยูฯ (เลื่อนแข่ง)
  • นอริช ซิตี้ พบ แอสตันวิลล่า เวลา 02.45 น.
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลา 03.00น.

 

ที่มา