7-Eleven ฟิลิปปินส์ ประกาศฉีดวัคซีนแอสตร้าฯฟรีให้พนักงานทั่วประเทศ

17 ส.ค. 2564 | 17:10 น.

เซเว่น อีเลฟเว่น (7-eleven) ฟิลิปปินส์ ประกาศดูแลสวัสดิภาพพนักงานท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจัดโครงการ “ฉีดวัคซีนฟรี” แอสตร้าเซนเนก้าให้กับพนักงานทุกคนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  

ฟิลิปปินส์ เซเว่น คอร์ปอเรชัน หรือ พีเอสซี (Philippine Seven Corporation :PSC) ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ใน ประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศวานนี้ (17 ส.ค.) ว่า บริษัทได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของ บริษัทแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับพนักงาน 7-11 ทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

"โครงการฉีดวัคซีนของเราสอดคล้องกับความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเราทุกคน" นายโฮเซ่ วิคเตอร์ พาเตอร์โน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PSC กล่าว พร้อมระบุว่า

7-Eleven ฟิลิปปินส์ ประกาศฉีดวัคซีนแอสตร้าฯฟรีให้พนักงานทั่วประเทศ

PSC ได้จัดซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 80,000 โดส และได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 18 แห่งทั่วประเทศสำหรับการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานจำนวนรวม 3,100 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีกกว่า 8,500 คน ซึ่งเป็นพนักงานด่านหน้าในร้านค้าของบริษัทเอง รวมทั้งพนักงานร้านสาขาที่เป็นแฟรนไชส์ ผู้ให้บริการที่เป็นบุคคลที่ 3 ตลอดจนซัพพลายเออร์ของบริษัท

 

“ในฐานะที่เราให้บริการในชุมชมกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ เราจึงเป็นผู้นำในการจัดหาวัคซีนเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน โดยการฉีดวัคซีนให้พนักงานจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของเราว่าพวกเขาได้อยู่ในที่ปลอดภัย เมื่อเขาก้าวเข้ามาในร้าน 7-Eleven" นายพาเตอร์โนกล่าว         

 

นอกจากนี้ PSC ยังได้เตรียมบริจาควัคซีนของบริษัทจำนวน 50% ให้แก่รัฐบาลเพื่อใช้ในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนด้วย รวมทั้งจะบริจาควัคซีนที่เหลือจากโครงการของบริษัทให้แก่รัฐบาล เนื่องจากจะมีพนักงานส่วนหนึ่งที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดมาจากโครงการของรัฐบาลแล้ว

7-Eleven ฟิลิปปินส์ ประกาศฉีดวัคซีนแอสตร้าฯฟรีให้พนักงานทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิตจากโควิดสูงเป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) รองจากอินโดนีเซีย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 1.7 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 30,000 ราย