"อโกด้า" ชมไทยได้อานิสงส์คุมโควิดสำเร็จ เชื่อท่องเที่ยวเอเชียฟื้นตัวเร็ว

24 พ.ย. 2563 | 08:59 น.

"อโกด้า" ชมไทยและไต้หวัน มีการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว "โดดเด่นที่สุด" ในเอเชีย จากความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นายจอห์น บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทอโกด้า (Agoda) ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศแถบเอเชีย จะฟื้นตัวได้รวดเร็วกว่าในประเทศฝั่งซีกโลกตะวันตก โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ 

"อโกด้า" ชมไทยได้อานิสงส์คุมโควิดสำเร็จ เชื่อท่องเที่ยวเอเชียฟื้นตัวเร็ว

นายบราวน์เปิดเผยกับรายการ "Street Signs Asia" ของสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า เมื่อมองในภาพรวมแล้ว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเอเชียกำลังฟื้นตัวอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะประเทศ ไทย และ ไต้หวัน ซึ่งสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดีที่สุด และตลาดเหล่านี้มียอดจองการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศสูงที่สุด

 

"การท่องเที่ยวภายในประเทศที่ฟื้นตัวได้ดีที่สุดคือไทยและไต้หวัน ส่วนในเวียดนามกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ" นายบราวน์กล่าว

 

ที่ผ่านมานั้น ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 617 ราย และไม่พบการแพร่ระบาดภายในประเทศติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 200 วันแล้ว ขณะที่ประเทศไทยและเวียดนามประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาด โดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 3,920 ราย และ 1,307 รายตามลำดับ ตามรายงานของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

 

"โดยทั่วไปแล้ว ธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศฟื้นตัวได้ดี และเรากำลังรอคอยให้ความต้องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศกลับคืนมา" นายบราวน์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดยังระบาดแรง สิงคโปร์-ฮ่องกงชวดเปิดตัวโครงการ Travel Bubble

อย่าริเปิด Travel Bubble หายนะจะมาเยือน

ทำความรู้จัก "Travel Bubble "เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด

สิงคโปร์เริ่ม Travel Bubble กับ จีน 8 มิ.ย.นี้ 

 

ทั้งนี้ ผู้บริหารของอโกด้าระบุว่า ทั่วโลกกำลังจับตาเอเชียอย่างใกล้ชิดว่าทำอย่างไรภูมิภาคแห่งนี้จึงสามารถฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งจับตาโครงการเดินทางทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัว (Air Travel Bubble) ระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกง ซึ่งขณะนี้ถูกเลื่อนโครงการออกไปจากกำหนดเดิม 2 สัปดาห์เนื่องจากอัตราการติดเชื้อใหม่รายวันในฮ่องกงยังอยู่ในอัตราสูง แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นกลไกสนับสนุนการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในเร็วๆ นี้