เต้ ปณิธาน ทายาท ประจวบเหมาะ ชี้ ถึงเวลาประเทศดีขึ้น ด้วยคนรุ่นใหม่

06 เม.ย. 2566 | 11:30 น.

เต้ ปณิธาน ทายาทตระกูล ประจวบเหมาะ พรรคไทยสร้างไทย อดีตนักรักบี้ทีมชาติ ดีกรีปริญญาโท การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ ชี้ถึงเวลาประเทศต้องดีกว่านี้ด้วยคนรุ่นใหม่

"เพราะเราไม่เคยมีประชาธิปไตยที่แท้จริงครับ เวลาใครชนะการเลือกตั้ง ฝั่งที่ไม่พอใจก็จะออกมาโจมตีกัน ผมเป็นนักกีฬารักบี้ทีมชาติมาก่อน การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยเป็นสิ่งสำคัญครับ เวลาเราแข่งขัน เราทำเต็มที่ แต่เมื่อจบการแข่งขัน เราต้องเคารพการตัดสินของกรรมการ ไม่ต่างกันกับการเมืองเลย วันนี้เราต้องเคารพเสียงของประชาชนข้างมาก ถ้าพวกเขาเลือกแล้ว เราต้องเคารพการตัดสินใจของพวกเขาครับ เมื่อเราเคารพซึ่งกันและกัน ความขัดแย้งจะไม่เกิด"

"เต้ ปณิธาน ประจวบเหมาะ" ในวัย 32 ปี ฉายภาพมุมมองต่อการเมืองไทยให้ ฐานเศรษฐกิจได้ฟัง เต้ ปณิธานเป็น อดีตนักกีฬารักบี้ทีมชาติ ทายาทตะกูลประจวบเหมาะ ที่วันนี้ลงแข่งขันในสนามการเมือง ทีมไทยสร้างไทย ชิงเก้าอี้ส.ส. บางนา พระโขนง

เต้ ปณิธาน ติดสอยห้อยตามคุณพ่อ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ (สารวัตรต้น) ลงพื้นที่ดูแลประชาชนมาตั้งวัยเยาว์ จุดนี้ทำให้เต้รับรู้ว่า ประชาชนในประเทศนี้ยังมีปัญหาอยู่มาก ซึ่งปัญหาเหล่านั้นยงคงมีอยู่ หนักไปกว่านั้นความเหลื่อมล้ำยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆการเข้าถึงโอกาสในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะ การศึกษา สาธารณสุข แหล่งเงินทุน ของคนรากหญ้ายิ่งยากขึ้นทุกวัน

เต้ ปณิธาน ประจวบเหมาะ

 

"ผมเห็นความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้วครับ ผมอยากเป็นคนหนึ่งที่สามารถขับเคลื่อนประเทศนี้ไปในจุดที่ดียิ่งขึ้น งานการเมืองจะสร้างได้ผลให้เห็นชัดมากที่สุด ผมจึงตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง และผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องดีขึ้นและส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อๆไปที่กำลังจะเกิดขึ้นมาครับ" 

แน่นอนว่า เต้ ปณิธาน คือนักการเมืองรุ่นใหม่ แต่ไม่ได้ไร้ซึ่งเชื้อสายนักการเมือง เขามีมุมมองต่อคำว่า "คนรุ่นใหม่ทางการเมือง" ว่า ไม่ใช่ปัจจัยเรื่องอายุ แต่คือความรู้เท่าทันโลก และความคิดที่ทันสมัย และเป็นกลุ่มที่สำคัญมากสำหรับประเทศ เพราะมีชุดข้อมูลในการแก้ไขปัญหาดีกว่า มีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ และถ้ามีคนรุ่นเก่าหรือคนที่ประสบความสำเร็จและมีประสบการณ์เป็น Supporter ที่ดีเชื่อว่า ประเทศไทยจะไปต่อได้ และไปได้ดีกว่าเดิม

เต้ ปณิธาน ตั้งใจจะใช้ความรู้ความสามารถ จากระดับปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์ มหาลัยเกษตรศาสตร์ และระดับปริญญาโท สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ มาใช้แก้ไขปัญหา พัฒนาประเทศไปตลอดชีวิต 

"ผมแก่ตัวไป อาจจะไม่มีแรงไม่เท่าตอนหนุ่มๆ ผมก็ยังสามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับคนรุ่นหลังได้อีกครับ ดังนั้น 3 สิ่งที่ทำให้ผมอยู่บนเส้นทางการเมืองได้ตลอดชีวิตคือ ใจที่พร้อมอาสารับใช้ประชาชน การพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ให้ตัวเองล้าหลัง และความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา" นี่คือสิ่งที่ เต้ ปณิธาน กล่าวย้ำ

สิ่งที่เต้ ปณิธาน ต้องการลงมือทำ นั่นก็คือ การ Restructure ใหม่ทั้งหมด อะไรที่ดีอยู่แล้วคงไว้ อะไรที่มีปัญหาต้องแก้ไขโดยใช้คนเชี่ยวชาญด้านนั้นๆ พร้อมยืนยันว่า ในเส้นทางการเมืองนี้ ไม่มีอะไรที่ทำให้เขามีความกังวลได้ เพราะมั่นใจในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด 19 กระทั่งการลอกท่อ ในตลอด 2ปีที่ผ่านมาในฐานะว่าที่ผู้สมัคร 

เต้ ปณิธาน ประจวบเหมาะ

"ผมว่าวันนี้ มันถึงเวลาแล้วครับที่ประเทศต้องก้าวหน้าสักที รื้อระบบเก่า นำระบบใหม่ที่ทันสมัย และแก้ไขปัญหาด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะจริงๆ เราจะได้ประเทศที่หน้าอยู่และไม่ใช่แค่ฝันเท่านั้น แต่มันจะเกิดขึ้นจริงได้ ผมเชื่อว่าผลงาน ความจริงใจ และจุดยืนของผม จะสามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า ผมเหมาะกับการจะมาเป็นผู้แทนหรือไม่"

เต้ ปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัคร ส.ส บางนา พระโขนง พรรคไทยสร้างไทย ฝากทิ้งท้าย สำหรับการเลือกตั้ง 2566 นี้