เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้

05 ก.ย. 2566 | 03:50 น.

เกาะติดข่าว คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หรือ “ครม.เศรษฐา1” เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ เช็คความเคลื่อนไหว บรรยากาศอัพเดทล่าสุดที่นี่

วันนี้ (5 กันยายน 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หรือ “ครม.เศรษฐา1” ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

โดย สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำหนดรายละเอียดโดยแจ้งให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ โดยในเวลา 10.30 น. รัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ก่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 11.30 น. เพื่อรอเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ ในเวลาประมาณ 14.00 น. พร้อมกันนี้ยังกำหนดให้ “ครม.เศรษฐา1” ถ่ายรูปร่วมกันด้วย

 

“ครม.เศรษฐา1” ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ตามไทม์ไลน์ของรัฐบาลล่าสุดนั้น ภายหลัง ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา 1” แล้ว ขั้นตอนต่อไปของ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันที่ 5 กันยายน 2566 

จากนั้นมีรายงานว่าในวันที่ 6 กันยายน 2566 คณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ “ครม.เศรษฐา1” ได้นัดประชุม ครม. นัดพิเศษ เพื่อพิจารณารายละเอียด และการเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา คาดว่า จะมีขึ้นในวันที่ 11-12 กันยายน 2566 ก่อนจะมีการประชุม ครม.นัดแรกอย่างเป็นทางการ ต่อไป

สำหรับ “ครม.เศรษฐา 1” ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระบรมราชโองการประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี โดยสามารถเช็ครายละเอียดได้ดังนี้

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของบรรยากาศการเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการของ “ครม.เศรษฐา 1” สามารถติดตามการรายงานข่าวและการรายงานสดผ่านช่องทางต่าง ๆ ของฐานเศรษฐกิจ ซึ่งจะรายงานให้ทราบต่อไป

ชมการถ่ายทอดสด บรรยากาศการเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรก

 

เวลา 9.40 น.

  • "เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" รมว.วัฒนธรรม เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เป็นคนแรก ๆ เพื่อเตรียมตัวรอเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ และได้พูดคุยกับสื่อมวลชนบริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี

 

เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้

เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้

เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้ เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้ เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้

เวลา 10.40 น.

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้ามาเตรียมตัวรอเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ โดย #ครมเศรษฐา1 จะเดินทางออกจากทำเนียบไปในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. เพื่อถวายสัตย์ฯ ในเวลาประมาณ 14.00 น.

ทั้งนี้มีการรายงานด้วยว่า ภายหลังจาก คณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ เสร็จสิ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. เสร็จสิ้นแล้ว ครม.ชุดใหม่จะมีการถ่ายรูปหมู่ และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อสื่อมวลชน ที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อไป

 

เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้ เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้

“วราวุธ” กราบ “แม่-พี่สาว” หลังได้รับแต่งตั้งรมว.พม. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวคณะรัฐมนตรี และขึ้นรถตู้ไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในช่วงบ่ายนั้น โดยเมื่อเวลา 09.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางไปยังบ้านศิลปอาชา ย่านจรัญสนิทวงศ์ เพื่อนำพวงมาลัยไปไหว้ขอพรคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา พี่สาว เนื่องในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งเป็น รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โดยคุณหญิงแจ่มใสได้ให้พรกับนายวราวุธ ให้มีสติปัญญาในการทำงาน ให้เจริญในหน้าที่การงาน ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน อายุมั่นขวัญยืนให้มีตำแหน่งสูงขึ้นๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขณะที่นางสาวกัญจนา อวยพรว่า ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีสติปัญญาเฉียบแหลม สามารถทำการงาน ทั้งทางการเมืองและทุกด้านให้สำเร็จลุล่วงทุกอย่าง ขอให้เจริญก้าวหน้าในเส้นทางทางการเมืองอย่างไร้อุปสรรค หรือถ้ามีอุปสรรคก็เอาชนะได้หมดทุกอย่าง ให้มีผู้สนับสนุนค้ำจุนที่เข้มแข็ง ไม่ว่าจะทำงานตรงจุดไหนให้ได้รับความร่วมมืออย่างดี สำเร็จลุล่วงทุกเป้าหมาย ให้ประทับใจคนทั่วไป สามารถช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติให้ได้ทั้งหมด

และขอให้เส้นทางทางการเมืองถึงจุดสูงสุดที่พ่อบรรหารเคยเป็น ตัวเองจะคอยช่วยดูแลสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขอให้มีความเจริญรุดหน้า พระคุ้มครอง พ่อบรรหารและแม่แจ่มใสคุ้มครอง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้จนถึงจุดสูงสุดของการเมือง ขอให้น้องรักโชคดี เราทำดีพระย่อมคุ้มครอง ทำงานเพื่อประเทศชาติ ให้เป็นที่รักเอ็นดูของ ผู้ใหญ่ ทำอะไรมีแต่คนสนับสนุน จากนั้นนายวราวุธได้ออกจากบ้านมายังทำเนียบรัฐบาล

เกาะติด “ครม.เศรษฐา1” เข้าทำเนียบฯครั้งแรก เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯวันนี้