“เศรษฐา” รับนโยบายรัฐบาลทำเสร็จแล้ว เตรียมแถลงต่อรัฐสภา

04 ก.ย. 2566 | 02:14 น.

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับตอนนี้ การจัดทำนโยบายของรัฐบาลเพื่อแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ได้จัดทำเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมหารือพรรคร่วมก่อนแถลงต่อรัฐสภา

วันนี้ (4 กันยายน 2566) ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดทำนโยบายของรัฐบาลเพื่อแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ได้จัดทำเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงแค่ขั้นตอนการพิมพ์ออกมาเป็นรูปเล่ม และจากนี้จะมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง  

ทั้งนี้ ตามไทม์ไลน์ของรัฐบาลล่าสุด ภายหลัง ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา1” แล้ว ขั้นตอนต่อไปของ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ตามรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 5 กันยายน 2566 

จากนั้นมีรายงานว่าในวันที่ 6 กันยายน 2566 คณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ ได้นัดประชุม ครม.นัดพิเศษ เพื่อพิจารณารายละเอียดของการเตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2566 จากนั้นจึงมีการประชุม ครม.นัดแรกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 กันยายน 2566 ต่อไป

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ในวันนี้ (4 กันยายน) ยังเตรียมหารือกับคณะรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะพูดคุยถึงนโยบายด้านต่าง ๆ ที่พรรคเตรียมจะผลักดันออกมา เช่นเดียวกับการถามถึงความคาดหวังด้านต่าง ๆ ของรัฐมนตรีแต่ละคนด้วยว่าเป็นอย่างไรต่อการทำงานร่วมกัน

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

“ในวันนี้จะมีการคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยจะคุยถึงนโยบายการทำงาน ความคาดหวัง จะได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น เพราะผมก็มาจากภาคธุรกิจ และก็มีกลุ่ม สส.ต้องคุยกัน และยังจะคุยถึงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตด้วย” นายกฯ ระบุ