พล.อ.ประวิตร ประกาศ ยังไม่วางมือทางการเมือง อุบขอให้รอดู

25 ก.ค. 2566 | 02:38 น.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศ ยังไม่วางมือทางการเมือง ระบุว่ายังไม่เคยพูดที่ไหน ว่าจะวางมือ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลจะไปอย่างไรต่อ บอก ขอให้รอดู

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่บอกว่าจะไม่รับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลชุดใหม่ ว่า ยังไม่รู้ และขอดูก่อน

พร้อมกล่าวถึงกรณีว่าตอนนี้ยังเป็นหัวหน้าพรรคพปชร.ดูแลพรรคพปชร.ต่อไปใช่หรือไม่ด้วยว่าตอนนี้ก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ก่อนจะบออกว่า จะให้ปิดสวิสซ์ 3 ป.หรือไง 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า ยังไม่วางมือทางการเมือง โดยระบุว่ายังไม่เคยพูดที่ไหน ว่าจะวางมือ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลจะไปอย่างไรต่อนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพียงแค่บอกว่า ขอให้รอดู

ก่อนหน้านี้ก่อนหน้านี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาร่วมวงหารือกับทางพรรคเพื่อไทย เพื่อหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล นำโดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ แต่ในการหารือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เดินทางมาด้วย

ภายหลังการหารือ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นในเจตจำนงที่จะไม่ร่วมงานกับพรรคที่ต้องการแก้กฎหมายอาญา ม.112 และพรรคที่มีอุดมการณ์การทำงานที่ต่างกัน และหากการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทย มีพรรคที่มีอุดมการณ์ต่างกันกับพรรคพลังประชารัฐร่วมอยู่ด้วย ทางพรรคพลังประชารัฐก็ไม่สามารถร่วมงานด้วยได้