“บิ๊กป้อม"สยบข่าวลือลาออก ลั่นยังไม่คิดวางมือการเมือง

23 พ.ค. 2566 | 04:55 น.

“บิ๊กป้อม”สยบข่าวลือลาออก เปิดทางส.ส.พปชร.ไปร่วม “เพื่อไทย” จัดตั้งรัฐบาล “โถ่ ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์ ต้องไปถามเขาดู ผมจะไปไหนเล่า ...จะไปถอยที่ไหน ผมยังไม่ได้คิดเลย”

วันนี้ (23 พ.ค. 66) ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม. ถึงกระแสข่าววางมือทางการเมืองว่า “โถ่ ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์ ต้องไปถามเขาดู ผมจะไปไหนเล่า”

ส่วนมีแนวคิดที่จะถอยหรือวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “จะไปถอยที่ไหน ผมยังไม่ได้คิดเลย”

เมื่อถามว่ายังคงจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ก็เป็นสิ  ผมเป็นอยู่หรือเปล่าเล่า"

ผู้สื่อข่าวซักว่าท่านจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์และกัดฟันตอบว่า "ปัดโธ่เอ๊ย ถามอีกแล้ว"

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าท่านจะลาออก และให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาดำรงตำแหน่งแทนนั้น พล.อ.ประวิตร นิ่งไม่ตอบคำถาม 

สำหรับกระแสพรรคพลังประชารัฐจะยุบรวมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ต้องไปถามคนที่เขาคิด เขาคิดแล้วก็พูดมา ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลย ผมยังไม่คิดอะไรเลย ผมอยู่เฉยๆ แท้ๆ"

เมื่อถามว่าข่าวนี้เป็นการสกัดไม่ให้พรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สิ ต้องไปถามเขาดูนะ และไม่รู้ว่าการที่เขาเอามาพูดมีจุดประสงค์อะไร

ส่วนเนื้อหาการลงนาม MOU ของ 8 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนได้ดูแล้ว แต่จะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา 

เมื่อถามว่าเป็นห่วงการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับเขาต้องไปถามเขาสิ ต้องไปถามพรรคร่วมเขาดู

เมื่อถามว่ามีอะไรจะบอก 8 พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร นิ่งไม่ตอบ และขึ้นรถเดินทางออกไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในช่วงแรกของการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ยิ้มหัวเราะตอบอย่างอารมณ์ดี แต่เมื่อถูกจี้ถามเกี่ยวกับการยุบพรรคซ้ำๆ ทำให้เริ่มมีอารมณ์และกัดฟันขณะตอบคำถาม