ย้อนภารกิจวันนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง

11 ก.ค. 2566 | 12:20 น.

ย้อนภารกิจวันนี้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ทำอะไร พูดอะไร มีสัญญาณอะไรล่วงหน้า ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกผ่านเพจของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติไปนั้น

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งแต่ช่วงเช้าได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน เพียงแต่พยักหน้าให้กับผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามถึงกรณีสะพานข้ามแยกบนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง ถล่มเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงเข้าประชุมครม.

 

ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง

 

ภายหลังการประชุมครม. เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงมาจากตึกสันติไมตรี อย่างอารมณ์ดี ก่อนจะเดินลงมาถึงจุดแถลงข่าว โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข อยู่ด้วย

 

ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจเสียงดัง "เฮ้อ" ก่อนเข้าไปที่โพเดียม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงถอนหายใจแรงจัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก วันนี้ฟ้าแจ่มใสสว่างสวยงาม

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าเป็นฟ้าหลังฝนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีไม่ทราบ ก็บอกแล้วไงเรื่องการเมือง เรื่องของกระบวนการและกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตนไม่มีความคิดเห็นอะไรในเรื่องนี้ วันนี้เป็นเรื่องของการประชุมครม.ตามปกติ ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีที่มาร่วมประชุมทำให้องค์ประชุมครบถ้วน

 

ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง

 

ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการทบทวนตรงนั้นตรงนี้เข้ามาและหาวิธีการที่เหมาะสมในการบริหารราชการในฐานะรัฐบาลรักษาการเท่านั้น ก็เป็นไปตามกฎหมาย โอเคนะจ๊ะ 

จากนั้นนายกฯออกจากโพเดียมขึ้นห้องทำงานเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ สะพานข้ามแยกบนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง ถล่ม รวมทั้งการตรึงราคาน้ำมันดีเซล พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือและกล่าวว่า เดี๋ยวหน่วยงานเขาชี้แจง และเมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงกรณี 14 กลุ่มเตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภาวันที่ 13 ก.ค. ในการโหวตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบสั้น ๆ ว่า ก็อย่าไปเสนอข่าวสิ ก่อนจะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า

 

ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง ย้อนภารกิจวันนี้ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ก่อนประกาศวางมือทางการเมือง