"ภูมิธรรม" มั่นใจ นายกฯคนใหม่ชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน"

22 ส.ค. 2566 | 01:25 น.

"ภูมิธรรม" มั่นใจนายกฯประเทศไทยคนที่ 30 ชื่อ"เศรษฐา ทวีสิน"การันตีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำให้ดีที่สุด ชี้ "ทักษิณ"ผู้นำทางจิตวิญญาณคนเพื่อไทย

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินดอนเมือง ขณะมารอรับนายทักษิณ ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นที่ยอมรับของพวกเรามาโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย

"วันนี้ตั้งใจส่ง นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศโดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำให้ดีที่สุด" 

 

 

ส่วนเรื่องเสียงของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่จะมาช่วยสนับสนุนนั้น เชื่อว่าการแถลงไปเมื่อวานนี้ รวมถึงการทำความเข้าใจมาตลอด น่าจะเป็นทางออกที่สมาชิกรัฐสภาจะใช้วิจารณญาณได้ ไม่มีการเตรียมก๊อก 2 คิดว่าวันนี้น่าจะผ่านได้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามถึงเปอร์เซ็นต์ที่ นายเศรษฐา จะผ่านในการโหวตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม ตอบอย่างมั่นใจด้วยรอยยิ้มว่า “ถ้าถามใจผมก็ต้องบอก 100% นะ”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการกลับมาของ นายทักษิณ ส่งผลอะไรถึงพรรคเพื่อไทยหรือมวลชนเพื่อให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ นายภูมิธรรม ระบุว่า “พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้วในเจตจำนงที่ตั้งใจ ท่านทักษิณกลับมา

สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือเป็นกำลังใจให้พวกเรา เพราะท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของเรา ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและต่อประเทศ พรรคเพื่อไทยเดินตามนโยบายที่ท่านเคยทำซึ่งประสบผลสำเร็จและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน”