พลิกปูม ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ตัวเต็ง รมว.ดีอีเอส

09 มิ.ย. 2566 | 02:53 น.

รู้จัก ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 13 พรรคก้าวไกล และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นอีกคนที่มีชื่อติดโผ “ครม.พิธา” ในฐานะรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ชื่อ  "ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ"แม้ยังไม่ได้มีการหารือในรายละเอียด ในโผ ครม.พิธา  แต่เขาถูกจับตามองไม่น้อย เพราะณัฐพงษ์ คือผู้ที่ “พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์” ตอกยํ้าบนเวทีหาเสียงมาตลอดว่า เขาคือผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวง ดีอีเอส  

เนื่องจากณัฐพงษ์  มีความรู้เรื่อง ดิจิทัลอย่างลึกซึ้ง และเป็นเจ้าของแนวคิด “เทคโนโลยีเปลี่ยนประเทศ” 

ณัฐพงษ์  เริ่มต้นเส้นทางการเมืองด้วยการเป็นส.ส.กทม.เขต 28 พรรคอนาคตใหม่ แต่เมื่อพรรคถูกยุบจึงย้ายเข้าไปอยู่พรรคก้าวไกล ส่วนตำแหน่งสำคัญในสภาเคยเป็นกรรมาธิการงบประมาณ ในปี 2562-2566 

ณัฐพงษ์ หรือ “เท้ง” เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบันอายุ 36 ปี จบปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการ
ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด 

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 13 พรรคก้าวไกล

ก่อนเข้าสู่สนามการเมือง  “ณัฐพงษ์” เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการสื่อสาร เพราะเคยเป็นถึงผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท แอ๊บโซลูท เมเนจเม้นท์ โซลูชั่นส์ จำกัด 

แม้ว่ารายชื่อกรรมการบริษัทปัจจุบัน ไม่พบชื่อ นายณัฐพงษ์ อยู่ใน บริษัท แอ๊บโซลูท เมเนจเม้นท์ โซลูชั่นส์ จำกัด โดยรายชื่อกรรมการประกอบด้วย นางสาวณัฐพร จันทร์อินทร์,นายวิทวัส เรืองปัญญาวุฒิ,นางสาวศราริน เรืองปัญญาวุฒิ และนางสาวศรินญา เรืองปัญญาวุฒิ 

แต่"ณัฐพงษ์"ย่อมถูกจับตามองเป็นเรื่องธรรมดาเพราะบริษัทดังกล่าว มีผู้ถือหุ้นนามสกุล "เรืองปัญญาวุฒิ" เปรียบเสมือนธุรกิจของครอบครัว

“ณัฐพงษ์” สร้างความฮือฮา ในโลกโซเชียลอีกครั้ง ด้วยการเริ่มสร้างห้อง Discord ในเซิร์ฟเวอร์ "ก้าว Geek" เพื่อเป็นพื้นที่ระดมสมอง สร้างชุมชน Dev เสนอไอเดียใช้เทคโนโลยีพัฒนาประเทศในด้านต่างๆที่ต้องการให้พรรคก้าวไกลนำไปแก้ไข

พร้อมกับเป็นช่องทางที่ประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าของนโยบายพรรคที่วางเอาไว้ทั้ง 300 นโยบาย

ที่น่าทึ่งคือ ห้องดิสคอร์ด “ก้าว Geek” เปิดไม่ถึงหนึ่งวัน มีสมาชิกร่วมพูดคุยกว่าหมื่นกว่าคน!!