"กรณ์"โอดโดนด่าฟรี "ไม่เคยขอร่วมรัฐบาล" ย้ำไม่แก้ ม.112

20 พ.ค. 2566 | 14:57 น.

กรณ์ จาติกวณิช โพสต์เรื่องจริง "ไม่เคยขอร่วมรัฐบาล" ย้ำจุดยืนไม่แก้ ม.112 - สู้ทุนผูกขาด โอดโดน 2ฝ่ายด่าฟรี ระบุไม่ต่อรองขอร่วมรัฐบาล เพราะมีเพียง 2 เสียง ย้ำพรรคเสียงข้างมากชอบธรรมตั้งรัฐบาล

หลังจากเกิดการล้มดีลร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคชาติพัฒนากล้า ผลจากกระแสด้อมส้มต่อต้านหนัก แห่ติดแฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู ทำให้พรรคก้าวไกลต้องออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊คพรรคก้าวไกล กลางดึกของคืนวันที่19 พฤษภาคม 2566 ยกเลิกการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า 

พร้อมระบุว่าน้อมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด และกราบขออภัยประชาชน ที่ทำให้ผิดหวัง รวมถึงขอโทษพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ต้องยุติการเจรจาครั้งนี้

พรรคก้าวไกล ล้มดีล ชาติพัฒนากล้า

ล่าสุด วันที่20 พฤษภาคม 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij  จากประเทศออสเตรเลีย ระบุถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับการดีลจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคก้าวไกลว่า

ตนเองโดนด่าฟรีจากทั้งขวาและซ้าย ตนรับได้ทุกข้อกล่าวหา ทุกคำหยาบ ทุกข้อมูลเท็จ แต่ที่ตนเสียใจคือผลกระทบที่มีต่อครอบครัวและคนที่ตนรัก พร้อมระบุว่า หลังการเลือกตั้ง ได้มาอยู่กับลูกที่ออสเตรเลีย จนเมื่อวานบ่ายนายสุวัจน์ ได้โทรมาแจ้งว่า พรรคก้าวไกลชวนเข้าร่วมรัฐบาล

กรณ์ จาติกวณิช ก้าวไกลล้มดีล

ตน และนายสุวัจน์ สรุปกันว่าจะคุยกันวันจันทร์ในที่ประชุมกก.บห. เพราะมีประเด็นสำคัญคือ นโยบายสู้ทุนผูกขาดพลังงาน และจุดยืนไม่แก้ม.112 นายกรณ์ย้ำในโพสต์ด้วยว่า 

"ผมไม่เคยติดต่อร่วมรัฐบาลกับใครเลย เพราะเรามีเพียง 2 เสียง และไม่ได้แม้แต่คิดจะมีเงื่อนไขต่อรองอะไร ผมยืนยันเหมือนเดิมว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ ถึงจะมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาล นี่คือหลักประชาธิปไตยที่เป็นจุดยืนของผม"

พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานกับทุกพรรค แต่ไม่แตะ ม.112 และต้องการเน้นแก้ปัญหาราคาพลังงานการเมืองที่ผมสร้าง ผมไม่ได้สร้างบนความเกลียด ความกลัว แต่ผมทำบนความเชื่อ เชื่อที่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น