ส่อวุ่น ก้าวไกล ดึงชาติพัฒนากล้าร่วมรัฐบาล ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

19 พ.ค. 2566 | 17:01 น.

#มีกรณ์ไม่มีกู ติดอันดับ 1 ใน 5 เทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย พรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมี ส.ส. 2 คน ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคก้าวไกล

บนทวิตเตอร์นาทีนี้แห่ติดแฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู ติดอันดับ 1 ใน 5 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย หลังจากมีการยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมี ส.ส. 2 คน ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล โดยต่างมีความเห็นว่าไม่เห็นด้วยและสอบถามเหตุผลพรรคก้าวไกลในการดึงพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าร่วมรัฐบาล

 

โดยเมื่อช่วงเย็น 19 พ.ค.66 นายพิจารณ์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานไปยังพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ตกลงเข้าร่วมรัฐบาลกับก้าวไกลแล้ว

เมื่อรวมกับชาติพัฒนากล้า 2 เสียง ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคก้าวไกล ขณะนี้มีจำนวน 10 พรรค 316 เสียง ประกอบไปด้วย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม พรรคไทยสร้างไทย พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคใหม่ และพรรคชาติพัฒนากล้า

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เตรียมแถลงด่วนวันที่ 20 พ.ค.66 ในประเด็นที่เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล 

 

 

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ เมื่อเวลา 21.12 น. ระบุว่า พรรคก้าวไกลขอน้อมรับคำวิจารณ์ที่จะมีพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล พรรคขอชี้แจงว่าการพูดคุยกับพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นไปบนหลักการว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะโหวตใก้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชน ส่วนการร่วมรัฐบาลจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อตกลงร่วมหรือ MOU ซึ่งนโยบายเเละจุดยืนของพรรคก้าวไกลจะเป็นเงื่อนไขหลักในฐานะแกนำจัดตั้งรัฐบาล

พรรคก้าวไกล