ส่องจักรยาน "ไอซ์รักชนก" รุ่นไหน คันละกี่บาท ปั่นแซงรถสปอตเข้าวิน

16 พ.ค. 2566 | 03:47 น.

ส่องจักรยาน "ไอซ์รักชนก" รุ่นไหน คันละกี่บาท ปั่นแซงรถสปอตเข้าวิน สร้่งตำนานบทใหม่บนหน้าการเมืองไทย เอาชนะบ้านใหญ่ด้วยคะแนนท่วมท้นกว่า 2.1 หมื่นเสียง พร้อมเปิดประวัติสาวนักปั่น

"ไอซ์รักชนก" ชื่อนี้เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวสามารถล้มยักษ์ อย่าง "วัน อยู่บำรุง" ในศึกเลือกตั้ง 66 ที่ผ่านมา ที่เขต 28 เขตจอมทอง, เขตบางบอน เเละ และเขตหนองแขม

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ได้สร้างตำนาน ไม่มีรถเเห่เหมือนคนอื่น ไม่มีทีมงานเดินตามเป็น 10 คน เเต่ใช้แค่จักรยานคู่ใจ ปั่นพาไปหาเสียงถึงหน้าบ้านจนเข้าไปนั่งในใจของประชาชน ทำคะเเนนชนะล้มบ้านใหญ่อย่างเพื่อไทยไปท่วมท้นกว่า 2.1 หมื่นเสียงจนเกิดเป็นตำนาน 

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ได้รรับความสนใจอีกอย่างหนึ่งของ "ไอซ์รักชนก" คือพาหนะคู่ใจของเธอ ซึ่งในภาพรวมก็ไม่ได้หรูหราอะไรมากนัก 

สำหรับจักรยานของ ไอซ์รักชนก จากพรรคก้าวไกล เป็นเเบรนด์ธรรมดาไม่เเพง BTWIN รุ่น Elops 100 สีดำ 

ส่องจักรยาน ไอซ์รักชนก รุ่นไหน คันละกี่บาท

โดยเป็นประเภทซิตี้ไบค์ ท่านั่งหลังตรง ไม่สปอร์ต สบายตัว 1 สปีด พร้อมบังโคลน แร็คจักรยาน และขาตั้ง 

ตัวสะท้อนแสงด้านหน้าและด้านหลัง ตัวสะท้อนแสงที่ล้อและบันไดจักรยาน โดยใส่กระเป๋าหน้าเพื่อไว้ใส่ของเล็กน้อย 

ราคาคันละ 5,700 บาท 

เรียกว่าสร้างตำนานบทใหม่ให้กับการเมืองไทย พร้อมกับคำเท่ห์ๆที่ว่า "ปั่นจักรยานแซงรถสปอตเข้าวิน"

ประวัติ 

  • ชื่อจริง : รักชนก ศรีนอก 
  • ชื่อเล่น : ไอซ์ 
  • วันเเกิด : 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 
  • การศึกษา : จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

นักกีฬาบาสเกตบอล

  • ไอซ์ รักชนก เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปัจจุบันยังเข้าร่วมแข่งขันในฐานะศิษย์เก่า รวมถึงฝึกซ้อมอยู่เสมอ นอกจากนี้ไอซ์ยังชื่นชอบการดำน้ำมากอีกด้วย
     

การเคลื่อนไหวทางการเมือง

  • ไอซ รักชนก เคยเป็นรอยัลลิสต์อย่างสุดโต่งชนิดไม่ยอมรับความเห็นต่าง อย่างไรก็ดีไอซ์ รักชนก ได้มาตระหนักถึงปัญหาเชิงโครงสร้างจากการพูดคุยกับเพื่อนและได้ไปเห็นคุณภาพชีวิตของคนที่ต่างประเทศ จากนั้นจึงตัดสินใจออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมือง โดยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ เช่น เข้าร่วมกับทีม เจริญporn ยื่นหนังสือต่อประธานสภาการเสนอแก้ไขกฎหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมถึงร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกลอีกด้วย

เซเลบคลับเฮ้าส์

  • เมื่อตัดสินใจเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเต็มตัว ไอซ์ รักชนก ได้เปิดห้องในแอปพลิเคชัน Clubhouse ที่ชื่อว่า “เราจะมาชื่นชมรัฐบาลอย่างจริงใจ” เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล รวมถึงได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้ชื่อเสียงของไอซ์โด่งดังและเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง รวมทั้งได้ไปงานเสวนาและให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ มากมายถึงประเด็นเรื่องการเมือง