“พลังประชารัฐ”ตั้งวอร์รูมติดตามผลคะแนนเลือกตั้ง 2566

14 พ.ค. 2566 | 09:15 น.

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งวอร์รูมเกาะติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้ง 2566 หลังจากปิดหีบเร่งรายงานทุก 30 นาที เพื่อให้ทันสถานการณ์

วันนี้(14 พ.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ย่านจตุจักร กทม. ว่า ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามความเคลื่อนไหวพรรค โดยทางพรรคได้ตั้งศูนย์อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ภารกิจการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ วอร์รูมพรรค ที่ชั้น 5 เพื่อติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งหลังปิดหีบเลือกตั้ง รวมถึงเตรียมสถานที่แถลงขอบคุณประชาชน

โดย ตั้งแต่ช่วงบ่ายเริ่มมีแกนนำทยอยเดินทางเข้ามาพรรคอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะเดินทางเข้ามาในช่วงค่ำๆ 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง ในฐานะหัวหน้าวอร์รูม พปชร. ซึ่งเดินทางเข้ามาคนแรก เปิดเผยว่า วอร์รูมนี้จะมอนิเตอร์ข่าวจากสื่อต่างๆ จะมีตัวแทนของแต่ละภาคที่พรรคดูแลคอยประสานงานดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้ง 

“วอร์รูมนี้จะเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล ความเคลื่อนไหวของพรรค และสถานการณ์การเลือกตั้งต่างๆ รวมถึงติดตามเตรียมความพร้อมหลังปิดหีบเลือกตั้ง จะรวบรวมคะแนนในแต่ละพื้นที่เข้าสู่พรรค และประสานกับทางผู้บริหารพรรคต่อไป โดยได้เตรียมแบบฟอร์ม และตารางการนับคะแนนที่เราได้รับเข้ามาไว้หมดเรียบร้อยแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางพรรคได้ประเมินหรือไม่ว่าจะทราบผลคะแนนดิบได้ประมาณเมื่อไหร่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หลังจากปิดหีบเราจะเร่งรายงานกันทุก 30 นาที จะติดตามคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

ประกอบกับคะแนนที่รายงานตามหน้าสื่อมวลชนและองค์กรต่างๆ ที่ทำหน้าที่รายงาน และพรรคได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อที่จะรวบรวมคะแนนให้รวดเร็ว เพื่อให้ทันสถานการณ์หลังการปิดหีบ