“พิธา”ชี้ปมหุ้นสื่อแค่วิธีการเดิม วอน กกต.จัดเลือกตั้ง14พ.ค.66ให้ถูกต้อง

13 พ.ค. 2566 | 08:24 น.

“พิธา”ชี้ปมหุ้นสื่อแค่วิธีการเดิม วอน กกต.จัดเลือกตั้ง14พ.ค.66ให้ถูกต้อง รับกังวลที่ยังมีการส่งข้อมูลมาหลากหลายช่องทางเกี่ยวกับการร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้ง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีถือหุ้นสื่อว่า ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด โดยความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าเป็นแค่วิธีการเดิม แต่ผลลัพธ์จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน เนื่องจากสามารถอธิบายได้

ทั้งนี้ ยังประเมินเก้าอี้ ส.ส.ขณะนี้ด้วยว่า จะเป็นตัวเลขเกิน 3 หลัก ส่วนจะมากกว่า 160 เก้าอี้ ที่เคยตั้งเป้าไว้หรือไม่นั้น ตอนนี้ก็ 160 เก้าอี้ แต่ในใจคิดว่า บางเขตก็ชนะหลักร้อย หลักพัน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องใช้หัวคะแนนธรรมชาติ

ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งนั้น ยังเป็นความกังวลแบบเดิม ที่ยังมีการส่งข้อมูลมาหลากหลายช่องทางเกี่ยวกับการร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้ง เช่น ไม่มีหมายเลขแนะนำพรรคก้าวไกลในเอกสารแนะนำ หรือการใส่ชื่อพรรคสลับเป็นพรรคอื่น 

จึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ดังนั้น สิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ก้าวไกลเป็นคำตอบสุดท้าย คือ เรื่องเขตใหม่ ความสับสนของหมายเลขผู้สมัคร ดังนั้นตนเองจึงขอให้ประชาชนทุกคนไปเช็คตู้ไปรณีย์ว่า กกต.ให้ไปเลือกตั้งที่ไหน แล้ววางแผนออกไปใช้สิทธิใช้เสียงกันให้มาก

อย่างไรก็ดี ต้องการฝากไปถึง กกต. ให้จัดการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง ถูกครรลองครองธรรม และทำให้เต็มที่อย่างที่ประชาชนคาดหวัง ให้คุ้มกับภาษีกว่า 6,000 ล้านบาทที่ กกต.ได้รับ

ส่วนการลงพื้นที่นั้น จะใช้ยุทธศาสตร์ เติมน้ำให้เต็ม ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตในพื้นที่ เนื่องจากครั้งที่แล้ว ในหลายพื้นที่ สมัยพรรคอนาคตใหม่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 ห่างกับที่ 1