รวมไทยสร้างชาติปราศัยใหญ่ : “ลุงตู่” ประกาศไม่เปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดิน

12 พ.ค. 2566 | 13:24 น.

ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยใหญ่ ประกาศอย่าปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว ประกาศจะไม่เปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดิน ไม่ยอมให้ใครทำลายรากเหง้าประเทศ

ปราศรัยใหญ่ โค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้ง วันนี้ (12 พฤษภาคม 2566) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่ โดยหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวทักทายผู้ที่เข้ามาฟังการปราศรัยแล้ว ได้มีการเปิดวีดีโอคลิปสั้น ๆ ของพรรคเพื่อฉายภาพสังคมไทยในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รู้สึกเจ็บปวดในสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากคนไทยไม่รักกัน และไม่ช่วยกัน สิ่งต่าง ๆ ที่เราคาดไม่ถึงจะเกิดขึ้น และเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ โดยคนไทยทุกคนต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย เกิดความแข็งแกร่ง ทั้งรัฐ ประชาชน เอกชน ภาคธุรกิจ โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน

“ที่ผ่านมายอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด ก็เพื่อคนไทย เราต้องยอมรับว่าวันนี้ประเทศไทยได้เปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้ว แค่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปสู่การแก้ปัญหา ความเดือดร้อน และความไม่สงบสันติ เราต้องทำให้ประเทศไทยต่อให้ดีที่สุด ให้สงบที่สุด โดยในจำนวนคนทั้งประเทศกว่า 70 ล้านคน ยังมีคนที่ยากลำบากและเดือดร้อนอยู่ เราจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ให้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคีจะเป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จของพวกเราทุกคน และผมไม่ใช่ศัตรูของใคร”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่

ทั้งนี้ ต้องการให้ทุกคนมีรอยยิ้มเหมือนตอนนี้ และมองไปในทิศทางที่เห็นการพัฒนา มีความก้าวหน้า ไม่สร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกัน เพราะโอกาสต่าง ๆ จะกลายเป็นวิกฤตทันที สิ่งที่ทำมาทั้งหมดล้มเหลว เสียเปล่า เวลาหมดไปแล้วเรียกกลับคืนมาไม่ได้อีกแล้ว

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวปราศรัยต่อด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า วันนี้ไม่เสียใจที่เป็นทหาร ได้ดูแลปกป้องแผ่นดินผืนนี้มาไว้ให้กับพวกเรา และต้องการให้แผ่นดินผืนนี้เป็นแผ่นดินที่มีสันติสุข เป็นแผ่นดินที่ปลอดภัย และมีคนไทยรักสามัคคีกัน โดยที่ไม่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดิน ก่อนจะบอกถามผู้มาฟังว่า ท่านรับได้ไหม และอะไรจะเสียหายบ้างรู้ไหม

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่

 

“เราเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดินไปครั้งเดียวไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะพลิกอะไรขึ้นออกมา วันนี้เรามีของเราอยู่แล้ว อยู่ที่คนไทยทุกคน พ่อแม่พี่น้องทุกช่วงวัย บางครั้งผมก็มีความรู้สึกเจ็บปวดที่หลายคนไม่เข้าใจ แต่ที่รับรู้วันนี้มีคนให้กำลังใจผมมากกว่า และทำให้ผมมีกำลังใจที่จะเดินหน้าประเทศไทยต่อไปข้างหน้า และจะไม่ยอมให้ถอยหลังไปอีกแล้ว ต้องจับมือกันจูงมือกัน ลากกัน อุ้มกันไป เพื่อไปข้างหน้า อย่าหยุดกับที่โดยเด็ดขาด และเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพิ่มความรักสามัคคีให้มากขึ้น เพื่อลูกหลานของเราทุกคน” 

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันเสียงแข็งว่า จะไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าประเทศไทยโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะสังคมครอบครัว สังคมการเคารพผู้ใหญ่ สังคมการนับถือศาสนา สังคมชุมชนที่มีมิตรไมตรี เราจะต้องไม่ให้สิ่งเหล่านี้สูญหายไปจากประเทศไทยโดยเด็ดขาด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่

“ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว เราจะต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าของการเป็นคนไทย คุณค่าของประเทศไทยที่ทุกคนยอมรับทั่วโลกในเวลานี้ เราไม่ได้ด้อยกว่าใคร เราเป็นหลายประเทศที่หลายคนพุ่งเป้ามาท่องเที่ยว ลงทุน เพราะเขาเห็นคนไทยเป็นคนน่ารัก”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งปณิธานไว้ว่าบ้านเมืองจะต้องสงบ สมัยปี 2562 เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ ปี 2566 เลือกความสงบก็จบที่ลุงตู่เหมือนเดิม วันนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าอยู่ และที่มายืนอยู่วันนี้ก็ต้องการให้ประเทศไทยเดินต่อไปข้างหน้า ไปต่อด้วยความรักสามัคคี และขอให้พี่น้องบอกไปปากต่อปาก บอกทุกคน ทั้งญาติพี่น้อง เพื่อน ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่