“หมอนิธิพัฒน์” ชื่นชม “สาธิต ปิตุเตชะ” สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ

12 พ.ค. 2566 | 06:15 น.

“หมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล” ชี้สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ชื่นชม “สาธิต ปิตุเตชะ” ให้เกียรติ ขรก.ประจํา ยึดมั่นในหลักการผลประโยชน์ประชาชน หากมีโอกาสตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้าไปเป็นผู้แทนประชาชน คงไม่ลังเลที่จะสนับสนุน “หมอตี๋” สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ

ก่อนจะถึงการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 วันนี้ (12 พ.ค. 66) รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล ได้แสดงความคิดในหัวข้อ “สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ” ระบุ 

“การทํางานของผมในฐานะอาจารย์ศิริราช ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักการเมืองโดยตรง แต่ในช่วงวิกฤตโควิด ผมได้รับเชิญเข้าร่วมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ระดับประเทศ 

ในการประชุมครั้งแรกผมได้รับการเชิญจากประธานคือ คุณสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อทําหน้าที่ให้คําปรึกษาหลัก ด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล ตลอดเวลากว่าสองปีที่ร่วมงานกัน ภาพพจน์ นักการเมืองด้านลบในอดีตของผมถูกลบเลือนไปมาก

เขาเป็นคนที่ให้เกียรติข้าราชการประจํา ยึดมั่นในหลักการผลประโยชน์ประชาชน มีทักษะการ สื่อสารและทํางานร่วมกับหมู่คณะได้ดี ยิ่งในหลายครั้งช่วงที่เราเผชิญวิกฤตหนัก การตัดสินใจดําเนินการอย่างฉับไวและเด็ดเดี่ยวของเขา ทําให้ประเทศชาติรอดพ้นมาได้ด้วยดี และในยามที่เกิดข้อผิดพลาด เนื่องจากข้อมูลประกอบการตัดสินใจขั้นแรกยังไม่เด่นชัดพอ เขาก็มีสปิริตพร้อมที่จะยอมรับและแก้ไข

ในช่วงเวลากว่าสิบวันที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานใกล้ชิดกับเขา เพื่อคลี่คลายวิกฤตโควิดในภาคตะวันออก ซึ่งมีจังหวัดระยองเป็นศูนย์กลาง ยิ่งตอกย้ำคุณภาพของนักการเมืองคนนี้ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการวางตัวที่น่าเลื่อมใส ในยามที่ต้องออกปฏิบัติงานนอกสถานที่และมีการพบปะประชาชนและผู้นําชุมชน

หากมีโอกาสต้องตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้าไปเป็นผู้แทนประชาชน ผมคงไม่ลังเลที่จะสนับสนุนเขา คนนั้น...หมอตี๋ ....สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ

                        “หมอนิธิพัฒน์” ชื่นชม “สาธิต ปิตุเตชะ” สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ