“สาธิต ปิตุเตชะ” ลั่นภาคตะวันออกต้องพัฒนาให้สมดุลทั้งภูมิภาค

08 เม.ย. 2566 | 12:08 น.

“สาธิต ปิตุเตชะ”รองหัวหน้าพรรค ปชป. ลั่นต้องทำให้เกิดสมดุลภาคตะวันออก คุณภาพชีวิต สาธารณสุข ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะทำให้เกิดสมดุลภาคตะวันออก คุณภาพชีวิต สาธารณสุข ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ บนเวทีดีเบต เลือกตั้ง66 ที่เมืองพัทยา จัดโดยเครือเนชั่น

นายสาธิต กล่าวบนเวทีดีเบต เปิดเวทีภาคตะวันออก พบแม่ทัพพรรคการเมืองกับนโยบายที่กินได้ ที่จัดโดยเครือเนชั่นว่า ภาคตะวันออกต้องพิเศษ ทุกคนพูดตรงกัน จีดีพี ชลบุรี ระยอง เป็นอันดับ 1 ของประเทศ สร้างรายได้มหาศาล 

แต่เราแบกรับทั้งท่าเรือ โรงงานอุตสาหกรรม ผลกระทบจากการถมทะเล ส่งผลกระทบคนหลายอาชีพ แม้อีอีซีทำเงินให้ประเทศมหาศาล แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มากด้วย

เราควรให้ความสำคัญกับภาคตะวันออก ความสมดุลการพัฒนาต้องเกิดที่นี่ โดยมาดูแลภาคประชาชน ปลาเล็กต้องได้รับการดูแลจากปลาใหญ่ ทุนใหญ่ต้องดูแลปลาเล็ก 

จ.ปราจีนบุรี อยู่ในภาคตะวันออก ควรอยู่ในพื้นที่อีอีซีด้วย ความสมดุล ทั้งเรื่องคุณภาพชีวิต สาธารณสุข ต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ 

โดยเฉพาะระบบสาธารณสุข พื้นฐาน ทำให้การเข้าถึงการบริการมีระบบที่ทันสมัย sky doctor จะเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ เมื่อประชาชนเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุ ต้องทำให้เกิดความรวดเร็ว ทันเวลา 

เพราะทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน ที่ผ่านมาเดินหน้า อสม. ตรวจสุขภาพฟรี ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมา คนเป็นมะเร็งในภาคนี้สูงขึ้นทุกวัน  ต้องทำให้การตรวจสุขภาพเป็นไปอย่างทั่วถึงและฟรี

สำหรับส่วนกิจกรรมเวทีดีเบต “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ยังเหลืออีก 2 เวที คือ เวทีดีเบตภาคเหนือ วันที่ 22 เม.ย. 2566 และเวทีสุดท้ายเวทีดีเบต ณ ลานพาร์ค พารากอน กรุงเทพมหานคร วันที่ 11 พ.ค. 2566 ซึ่งจะเป็นการเชิญเฉพาะผู้ที่เป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีดีเบตเท่านั้น