"พิธา"มั่นใจกวาด 160 ที่นั่ง พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

04 พ.ค. 2566 | 07:19 น.

"พิธา" มั่นใจกวาด 160 เสียง พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล วอนหยุดด้อยค่าประชาชน หลังกระแสนิยมพุ่ง จนโดนกล่าวหาปั่นกระแส"ไอโอ"

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกิจตกรรมช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และที่ผ่านมายังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่คือความสับสน เรื่องเบอร์ และเขต เราจึงต้องอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิจำนวนมาก เป้าหมายในวันนี้คืออยากเห็นปีนี้เป็นปีประวัติศาสตร์การเมืองที่มีคนออกมาใช้สิทธิ์ถล่มทลายถึง 80 % ให้ได้ จาก 55 ล้านคน เพื่อให้ประชาธิปไตยจะเข้มแข็งได้

 โดยกิจกรรมในวันนี้จะแก้ไขวิธีการจำเบอร์ โดยใช้หลากหลายรูปแบบ ก็คือเทคโนโลยี AR ที่แสกนคิวร์อาร์โค้ดตามจุดต่างๆ ทั้งเอกสารประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคที่ได้รับแจกจากผู้สมัค ร ส.ส. และป้ายหาเสียง เพื่อเป็นการสร้างกระแสให้คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 

เมื่อถามถึงกรณีนิด้าโพล ครั้งที่ 3 ระบุว่าประชาชนสนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายรัฐมนตรี นายพิธา กล่าวว่า พร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ และไต่ระดับขึ้นอย่างที่เห็น อย่างไรก็ตามเราจะไม่แผ่วและไม่กระพริบสายตาในช่วงโค้งสุดท้าย เราขอบคุณประชาชนและทีมงานพรรคก้าวไกล ผู้สมัคร ส.ส. ที่ตั้งใจทำงาน ทำให้โพลคะแนนขึ้น เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้แล้ว เราจะแผ่วไม่ได้ และไม่ประมาทต้องลงพื้นที่ให้เต็มที่และมากขึ้นกว่าเดิม 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.ถึง 160 ที่นั่งหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า มั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ และเราตั้งใจจะให้เป็นเช่นนั้น เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรามาไกลจนถึงขนาดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ การวางแผน การเตรียมตัว และความชัดเจนในจุดยืนทางการเมือง มีลุง ไม่มีเรา ความพร้อมของนโยบาย ทั้ง 300 นโยบาย และร่างกฎหมาย 45 ฉบับ และผู้สมัคร ส.ส.ที่ทำงานมาอย่างหนัก ทำให้เราพร้อมบริหารประเทศในฐานะรัฐบาลก้าวไกล 

เมื่อถามถึงกรณีบางพรรคฝั่งรัฐบาลบอกว่ากระแสความนิยมของก้าวไกลในโซเชียลที่พุ่งขึ้นนั้นคือ"ไอโอ" นายพิธา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าเป็นกระแสในโซเชียลอย่างเดียวหรือไม่ เพราะเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่หาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี จะเห็นประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง เพราะให้การตอบรับที่ดี และยังพูดถึงปัญหาความเดือดร้อนของแต่ละคน โดยส่งผ่านมาเป็นจดหมายจำนวนมาก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

จะเห็นว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องของตนของพรรคก้าวไกล หรืออยู่บนโซเชียลอย่างเดียว ตนจึงมั่นใจว่ากระแสความนิยมไม่ใช่เรื่องของโพลอย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องในกระแสโซเชียลอย่างเดียว แต่เป็นความรู้สึกที่ต้องการมีความหวังของประชาชนจากทุกตารางนิ้ว และจากการเปิดเวทีปราศรัยทั้งสามย่านมิตรทาวน์ และในหลายๆ จังหวัด ไม่ได้เป็นไอโอ และไม่ใช่ประชาชนที่อยู่ในโซเชียล ดังนั้นจึงอย่าด้อยค่าประชาชน