“จุรินทร์”มั่นใจกวาดส.ส.สุราษฎร์ยกจังหวัด ขอเลือก ปชป. ทั้งพรรค ทั้งคน 

15 เม.ย. 2566 | 07:05 น.

“จุรินทร์”มั่นใจกวาดส.ส.สุราษฎร์ธานียกจังหวัด เผย 3 ทัพดาวกระจาย ขอคนไทยเลือก ปชป. ทั้งพรรคทั้งคน ไม่เกี่ยงสีบัตรเลือกตั้ง เชื่อคนจำได้ “ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26”

วันนี้ (15 เม.ย. 66) หลังจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางถึงสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีกำหนดการปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้ ใน 2 อำเภอ คือ อ.บ้านนาเดิม และ อ.เวียงสระ มี 7 ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี มารอต้อนรับ ประกอบด้วย เขต 1 นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ เบอร์ 10 เขต 2 นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี เบอร์ 2 เขต 3 นายปิยะรัฐ  จิรรัตน์ฐิกุล เบอร์ 5 เขต 4 นายสมชาติ ประดิษฐพร เบอร์ 1 เขต 5 นายสินิตย์ เลิศไกร เบอร์ 6 เขต 6 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ เบอร์ 2 และ เขต 7 นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร เบอร์ 9 

                          “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”ลงหาเสียงส.ส.สุราษฎร์ธานี

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ทัพหัวหน้าพรรค จะไปปราศรัยที่อำเภอบ้านนาเดิม และ อำเภอเวียงสระ ส่วนวันพรุ่งนี้จะไปทำกิจกรรมที่อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี จากนั้นก็จะไปจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม และเพชรบุรี 

สำหรับทัพเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขณะนี้ล่องใต้ในหลายจังหวัด เมื่อคืนอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี ส่วนทัพอดีตหัวหน้าพรรค วานนี้ นายชวน หลีกภัย อยู่ที่จังหวัดกระบี่ พังงา และ ระนอง ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ขณะนี้อยู่ที่สุราษฎร์ธานี และจะได้ขึ้นเวทีปราศรัยด้วยกัน 

ถัดจากนี้ จะนำทัพไปจังหวัดอุบลราชธานี และตระเวนในภาคอีสานต่อไป ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้ลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร 

“เที่ยวนี้ประชาธิปัตย์จัดทัพดาวกระจายไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดย 3 ทัพหลัก สะท้อนให้เห็นความเป็นเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ และสะท้อนถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรค ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกพรรค และแฟนประชาธิปัตย์ทั่วประเทศว่า เที่ยวนี้ประชาธิปัตย์เอาจริง และเดินหน้าหาเสียงจริง ทุกคนลงมาช่วยกันจริงๆ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า เป็นจังหวัดที่เรายกทีมจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ดังนั้นจึงถือว่าเป็นจังหวัดสำคัญที่เป็นหัวใจของประชาธิปัตย์ในภาคใต้จังหวัดหนึ่ง และการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เพิ่มเป็น 7 เขต ซึ่งพวกเรามีความมั่นใจทุกคนว่า เที่ยวนี้ก็จะยกทีม ได้ทั้ง 7 เขต 

                      

“ผู้สมัครของเรามีความพร้อม มีทั้ง รมช.พาณิชย์ นายสินิตย์ เลิศไกร มีอดีต ส.ส. 5 คน และมีคนรุ่นใหม่ 2 คน ที่มีประสบการณ์การเมืองท้องถิ่น คือ นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร อดีต สจ. และ นายปิยะรัฐ  จิรรัตน์ฐิกุล ซึ่งเป็นรองนายกเทศมนตรี เทศบาล ต.เวียงสระ ทำให้การเลือกตั้งเที่ยวนี้ เรามีความมั่นใจว่าสามารถยกทีมได้ทั้ง 7 ที่นั่งในสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะมาเป็นแต้มต่อให้ประชาธิปัตย์ในภาคใต้” 

นายจุรินทร์ ยังเรียกร้องขอให้พี่น้องช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา และช่วยสนับสนุนพวกเรา ทั้งพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศ รวมทั้งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่คราวที่แล้วเลือกเรา ก็ขอให้มั่นคงอยู่กับประชาธิปัตย์ 

“บางท่านที่เคยเป็นสมาชิกพรรค เลือกเรามาหลายยุคหลายสมัย ยกเว้นคราวที่แล้วจากเหตุการณ์ไม่ปกติทางการเมือง ก็ขอเรียกร้องทุกคนให้ช่วยกันกลับมาเลือกประชาธิปัตย์ กลับบ้านเรา มาช่วยกันจับมือกับประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป

ส่วนที่ กกต.กำหนดบัตรเลือกตั้งออกมา 2 สี ที่ดูคล้ายคลึง และจะสร้างความสับสนให้ประชาชนหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับประชาธิปัตย์นั้นไม่เกี่ยงเลย จะใช้สีอะไรก็ได้ เพราะมันอยู่ที่ผลงานของเรา อยู่ที่อุดมการณ์ของเรา และอยู่ที่ความผูกพันที่เรามีกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศมาต่อเนื่องยาวนาน มันอยู่ที่สิ่งเหล่านี้มากกว่าที่จะอยู่ที่บัตรสีอะไร 

“ความจริงเขียว กับม่วง สีก็ต่างกัน มันไม่ได้ดูคล้ายกันแบบ เขียวอ่อน กับเขียวแก่ หรืออะไรอย่างนั้น ผมคิดว่าเราไม่เกี่ยงหรอก สีอะไรก็ได้ แล้วก็เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศจำได้ว่า ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ส่วนเบอร์ของผู้สมัครเขตก็เป็นไปตามข้อเท็จจริงของแต่ละเขต ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยเข้าใจได้” นายจุรินทร์ กล่าว