“ชวน หลีกภัย”ลุยหาเสียงกระบี่ หนักใจโพลล์ให้ ปชป. รั้งท้าย

14 เม.ย. 2566 | 09:05 น.

“ชวน หลีกภัย”ลงพื้นที่กระบี่ ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วอนประชาชนเลือก เบอร์ 26 เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ รับหนักใจโพลล์คะแนนนิยม ปชป.อยู่ลำดับท้าย ๆ

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล นายสาครเกี่ยวข้อง และนายธวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัครส.ส.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดคลองท่อ ต.คลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ 

โดยได้พบปะชาวบ้านพี่น้องประชาชนในเขต 3 ท่ามกลางบรรยากาศตลาดนัดยามเช้าในพื้นที่ ซึ่งมีประชาชนเดินทักทายหาเสียงช่วย นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3

นายชวน เปิดเผยว่า หวังอย่างยิ่งว่าในครั้งนี้ ก็อาจจะเหมือนเดิมในอดีต ที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ เคยได้รับการโหวตเลือกกันทุกคน ตามปกติ แต่ก็มีแอบกังวลอยู่บ้าง เพราะมีผู้ลงสมัคร ส.ส อยู่หลายพรรค แต่ส่วนหนึ่งก็คือ ระบบบัญชีรายชื่อ 

“ผมเองก็ตั้งใจลงมาช่วยพรรคและคุณน้ำผึ้ง เพื่อขอคะแนน และหาเสียงของผมด้วย”

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ คือ หมายเลข 26 หากดูจากการหยั่งเสียงโพลล์ พรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่ท้ายๆ อาจจะได้เพิ่มขึ้นบ้าง 2-3 คน จึงอยากบอกกับพี่น้องประชาชน เพราะกลัวจะหลงเบอร์ และตนคาดหวังว่าคะแนนจากระบบบัญชีรายชื่อจะเพิ่มขึ้นบ้าง 

ส่วนความวิตกกังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า คิดว่าสิ่งที่น่าจะรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ก็คือ เรื่องเงินทอง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีในหมู่นักการเมือง มีการวิจารณ์กันหนักในเรื่องนี้ว่าจะมีการใช้เงินกันหนัก