ปชป.ปลื้มชาวบ้านชื่นชอบนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด”

15 เม.ย. 2566 | 06:19 น.

“องอาจ”เผยจากการลงพื้นที่พบชาวบ้านชื่นชอบนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด” ของพรรค ปชป. ยันทำได้จริงทำทันทีที่มีโอกาสเป็นรัฐบาลและรับผิดชอบงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

วันนี้ (15 เม.ย. 66) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงในหลายพื้นที่พบว่า ชาวบ้านชื่นชอบนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นนโยบายที่สามารถทำได้ไว ทำได้จริงทันทีที่มีโอกาสเป็นรัฐบาล และรับผิดชอบงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด เป็นนโยบายเพื่อรองรับการสร้างสังคมและการศึกษาทันสมัย โดยติดตั้งสัญญา WIFI อินเทอร์เน็ตไร้สายให้ครอบคลุมทั้ง 17 จังหวัด เฉพาะ กทม. จะติดตั้งประมาณ 1 แสนจุดเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารในสังคมยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นนโยบายที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนที่หาเช้ากินค่ำ

นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการปฏิรูปกระบวนการผลิต การทำธุรกิจการค้า การบริการ การศึกษา การสาธารณสุข การบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม การจ้างงานที่เพิ่มขึ้น 

การทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลขับเคลื่อนไปได้ จึงต้องมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ระเบียบและกฎหมายการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการปรับตัวของประชาชนให้สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลด้วย 

นอกจากนั้น ยังต้องสร้างมาตรการป้องกัน เพื่อรับมือกับการคุกคามทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่กำลังส่งผลกระทบต่อสังคม โดยเด็กและเยาวชนให้รู้เท่าทันทั้งประโยชน์และโทษผ่านกิจกรรมที่หลากหลายทั้งในและนอกระบบโรงเรียน

"พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล และนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนให้เข้าถึงข้อมูลเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และมีส่วนร่วมในการสร้างบ้านเมืองอย่างแท้จริง" นายองอาจ ระบุ