อภิสิทธิ์ ลุยหนองแขม ช่วยวัชระ โกยเสียง ลั่น!พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

01 เม.ย. 2566 | 04:46 น.

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ช่วย"วัชระ" หาเสียงพื้นที่หนองแขม ชื่นชม" แจ๊ค วัชระ"เป็นปากเสียงต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ประชาชนต่อเนื่อง เผย พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในต่างจังหวัด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  ร่วมหาเสียงให้นายวัชระ  เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขตบางแค-หนองแขมที่ศูนย์การค้าหนองแขม ม.หรรษากรมที่ดิน ม.พงษ์ศิริชัย4 ม.ศรีเพชรและม.เศรษฐกิจ เขตบางแค ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนอย่างท่วมท้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กลยุทธ์ในการหาเสียงในพื้นที่นี้ จุดขายคือนายวัชระ คือความเสมอต้นเสมอปลายในการลงพื้นที่และยังเป็นปากเสียงในการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวบ้าน ทั้งในระดับพื้นที่และระดับประเทศ ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของ ส.ส.

ขณะที่นายวัชระได้ทำงานตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็พร้อมตรวจสอบและต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ยอมรับว่า ทุกเขตมีทั้งความนิยมของพรรคและตัวผู้สมัครแตกต่างกันไป แต่ละเขตผู้สมัครมีจุดแข็งของตัวเอง โดยเฉพาะนายวัชระที่สังคมรับทราบถึงบทบาทในการทำหน้าที่ผู้แทน มีปากเสียงให้กับประชาชนอยู่แล้ว 
 

อภิสิทธิ์ ลุยพื้นที่หนองแขม ช่วยวัชระ โกยคะแนน ลั่น!พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย

อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม.ของพรรค ในวันที่ 7 เม.ย.ว่า ตนเองติดภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย แต่ยังมีอีกหลายเวทีซึ่งตนพร้อมมาช่วยปราศรัย ขึ้นอยู่กับพรรคจะประสานมา รวมถึงการปราศรัยใหญ่เวทีต่างจังหวัด โดยวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครที่จังหวัดกระบี่

ส่วนวันที่ 3 เม.ย.ที่เป็นวันเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จะไม่ไปที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดงซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเขต กทม.แต่จะไปขึ้นรถแห่หาเสียงช่วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง หรือเอิร์ธ ที่เขตคลองเตยในช่วงบ่าย 

พร้อมกล่าวถึงความมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่กทม.ว่า ผู้บริหารตั้งเป้าไว้แบบนั้น เรามีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด ส่วนกระแสตอบรับจากการลงพื้นที่และจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ใต้สะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พบว่า ชาวกรุงเทพฯจำนวนไม่น้อยยังมีความผูกพันและเห็นคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์ในระบบการเมือง รวมถึงหลายพื้นที่มีบุคลากรที่เคยทำงาน ประชาชนก็ยังผูกพันอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ถ้าถามว่า จะต้องชนะหรือไม่ ไม่แน่ ต้องทำงานกันหนักต่อเนื่องจนถึงวันเลือกตั้ง 

อภิสิทธิ์ ลุยพื้นที่หนองแขม ช่วยวัชระ โกยคะแนน ลั่น!พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงความแตกต่างของการเลือกตั้งปี 62 กับปี 66 ว่า ระบบเปลี่ยนไป จากบัตรใบเดียวเป็นบัตรสองใบ ทั้งนี้ หลายคนคุ้นเคยระบบนี้มาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งการเลือกตั้งที่ใช้บัตรสองใบ จะมีผลกระทบกับทุกพรรคการเมือง บางพรรคอาจจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเทียบเป็นสัดส่วนจำนวน ส.ส.เขตที่ได้รับเลือกตั้ง จะได้ต่ำกว่าคะแนนที่ได้รับ พร้อมยกตัวอย่างเช่น ถ้าได้คะแนน 20% ที่นั่ง ส.ส.จะไม่ถึง 20% ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้บัตรสองใบ พรรคอาจจะเสียเปรียบนิดหน่อย เพราะถ้าระบบบัตรใบเดียว ถ้าได้ 20% ก็จะได้ที่นั่ง 20%เท่ากัน

แต่การเลือกตั้งบัตรสองใบ ทำให้ประชาชนมีทางเลือก ว่าจะเลือก ส.ส.เขตกับพรรค ซึ่งอาจจะมีบางพื้นที่ ส.ส.เขตอาจจะทำได้ดีกว่าพรรค