ปชป.ภาคกลาง เปิดตัวทัพหน้า 106 เขต ลุยเลือกตั้ง

28 มี.ค. 2566 | 08:49 น.

ประชาธิปัตย์ ภาคกลาง พร้อมลุยเลือกตั้ง 2566 เปิดตัวทัพหน้า 106 เขต มี 3 อดีต รมต. 13 อดีต ส.ส. และคนรุ่นใหม่ ศักยภาพสูง


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ได้ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง รวม 26 จังหวัด 106 เขต 106 คน ท่ามกลางเสียง “ภาคกลาง ประชาธิปัตย์ เฮ” อย่างหนักแน่น และพร้อมเพรียง 

 โดยวันนี้ (28 มี.ค.66 )พรรคประชาธิปัตย์ ภาคกลาง ได้เชิญ กกต. มาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ กฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายเลือกตั้ง และกฎระเบียบต่างๆ ของ กกต. ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของจังหวัดในภาคกลาง เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ และเป็นเจตจำนงสำคัญของพรรคที่ต้องการให้ผู้สมัครทุกคนได้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบของ กกต. โดยเคร่งครัด

นอกจากนั้นได้มีการซักซ้อมถึงยุทธศาสตร์ นโยบายของพรรค เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครได้นำไปใช้ในการหาเสียงและสื่อสารกับประชาชน หรือเพื่อไปทำหน้าที่ “ลำโพงประชาธิปัตย์” ในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งเข้ารับเอกสารรับรองการเป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งลงลายเซ็นโดยหัวหน้าพรรค สำหรับนำไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เมษายนนี้  

ปชป.ภาคกลาง เปิดตัวทัพหน้า 106 เขต  ลุยเลือกตั้ง


นายจุรินทร์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 106 เขต ดังกล่าว ล้วนเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ และพรรคได้คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสก็พร้อมจะทำหน้าที่ ส.ส. ที่ดีได้ต่อไป ซึ่งผู้สมัครดังกล่าว ประกอบไปด้วย คนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ ผู้นำเกษตรกร นักวิชาการ สื่อสารมวลชน

รวมทั้งผู้นำสตรี ซึ่งในจำนวน 106 คน เป็นสตรีอยู่ถึง 11 คน และในจำนวนนี้ เป็นรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี 3 คน คือ ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ รมช. สาธารณสุข เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระยอง เขต 2 นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเพชรบุรี เขต 1 นายธีระ สลักเพชร อดีต รมต. วัฒนธรรม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดตราด

 นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส. ของพรรค 13 คน ดร.กัมพล สุภาแพ่ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง จังหวัดเพชรบุรี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร จังหวัดกาญจนบุรี นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา จังหวัดจันทบุรี นางพจนารถ  แก้วผลึก จังหวัดชลบุรี นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จังหวัดนครนายก

นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ นายธารา ปิตุเตชะ จังหวัดระยอง นายนิติรัฐ สุนทรวร จังหวัดสมุทรสาคร และ นายปรพล อดิเรกสาร จังหวัดสระบุรี 
 

ปชป.ภาคกลาง เปิดตัวทัพหน้า 106 เขต ลุยเลือกตั้ง

“ทั้งหมดนี้เป็นทัพหน้าของประชาธิปัตย์ ที่จะลงพื้นที่บุกเขตเลือกตั้ง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคในพื้นที่ภาคกลางในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ผมขอฝากไว้กับพี่น้องภาคกลางทุกจังหวัด ขอให้ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ทั้งคนทั้งพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

ดร.สาธิต รองหัวหน้าพรรค ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ภาคกลางมีความพร้อม 100% เพื่อเดินหน้าไปสู่การรับสมัครในวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.นี้ โดยผู้สมัครของพรรค มีความหลากหลายตั้งแต่ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำเกษตรกร ผู้นำสตรี อดีตรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีคนรุ่นใหม่ที่จะมีส่วนในการสร้างอนาคตอีกด้วย ดังนั้นถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ของเรามีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งแล้วอย่างเต็มที่